รัฐบาลย้ำยึดสถานการณ์ไทยยึดความมั่นคง

การเมือง
11 พ.ค. 59
13:33
104
Logo Thai PBS
รัฐบาลย้ำยึดสถานการณ์ไทยยึดความมั่นคง
รัฐบาลไทยเตรียมยืนยันต่อที่ประชุมคณะทำงานยูพีอาร์แห่งคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติว่าทุกการดำเนินการนั้น ยึดหลักความมั่นคงของประเทศ ตามบริบทของสถานการณ์ภายใน ขณะที่คณะเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติ จากประเทศต่าง ๆ เข้าพบนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (11 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่คาดการณ์ว่าการเข้าเยี่ยมคารวะรวมถึงการได้พบปะและพูดคุยกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กับคณะเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก จากประเทศต่าง ๆ ซึ่งเป็นแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น่าจะมีการสอบถามถึงขั้นตอนและกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญ การทำประชามติ และสถานการณ์ภายใน โดยเฉพาะการควบคุมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ภายใต้โครงสร้างของ คสช. ซึ่งตกอยู่ในกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของบุคคล และกรณีการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งประเด็นนี้มีรายงานว่า ตัวแทนรัฐบาลไทย ซึ่งเข้าประชุมคณะทำงานยูพีอาร์แห่งคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมรายงานการดำเนินการด้านสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะหลักปฏิบัติ เพื่อความมั่นคงของประเทศ ตามบริบทของสถานการณ์

ก่อนหน้านี้ สหรัฐอเมริกาแถลงเปิดตัวรายงานสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2015 โดยอ้างอิงว่ารัฐธรรมนูญชั่วคราวของไทย จำกัดสิทธิพื้นฐานของบุคคล และยังพบว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่น รวมทั้งการค้าแรงงานเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง