สพฐ.ยันกำหนดการนัดให้กำลังใจ "นายกฯ สู้ ๆ" แค่แสดงความขอบคุณผู้บังคับบัญชา

การเมือง
13 พ.ค. 59
15:37
84
Logo Thai PBS
สพฐ.ยันกำหนดการนัดให้กำลังใจ "นายกฯ สู้ ๆ" แค่แสดงความขอบคุณผู้บังคับบัญชา
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ยืนยันกำหนดการที่ระบุให้ครูให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ด้วยการกล่าวคำว่า "นายกสู้ ๆ" ไม่มีเจตนาอื่น นอกจากต้องการแสดงความขอบคุณผู้บังคับบัญชา ด้านนายกฯ ระบุไม่ต้องให้ใครมาส่งสัญญาณเชียร์

วันนี้ ( 13 พ.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังบริเวณงาน "นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู" บุคลากรครูกว่า 20,000 คน แสดงการต้อนรับด้วยการปรบมือ และโบกมือทักทายนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นกันเอง

สำหรับกิจกรรมนายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครูครั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีครูในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และนนทบุรี เข้ารับนโยบายโดยตรง พร้อมทั้งวีดีโอคอนเฟอร์เร้นไปยัง 74 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากการรับฟังนโยบายจากนายกรัฐมนตรีแล้วกิจกรรมในวันนี้ยังถูกตั้งข้อสังเกตจากสังคม ภายหลังการนำกำหนดการงานมาเผยแพร่ภายในสื่อสังคมออนไลน์ ที่ระบุขั้นตอนให้ครูทุกคนกล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ด้วยคำว่า "นายกสู้ๆ"

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสได้สอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขี้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้รับการชี้แจงว่า กำหนดการที่ถูกเผยแพร่ เป็นการทำงานร่วมกันของคณะกรรมการจัดงาน ไม่ใช่ผู้รับจัดงานแต่อย่างใด และไม่มีเจตนาอื่นนอกจากการแสดงความขอบคุณนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อสังคมเกิดความไม่สบายใจจึงตัดขั้นตอนแสดงความขอบคุณ ด้วยคำว่า "นายกสู้ๆ" ออกไป เหลือเพียงการปรบมือให้เกียรตินายกรัฐมนตรีเท่านั้น

อย่างไรก็ตามบรรยากาศระหว่างที่นายกรัฐมนตรีมอบนโยบายได้ระบุช่วงหนึ่งว่า "วันนี้ไม่ต้องให้ใครมาส่งสัญญาณ หรือเชียร์" เรียกเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือจากบุคลากรครูทั้งห้องประชุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง