เตรียมรื้อคดีเผานั่งยางนายทุนเงินกู้ จ.อุดรธานี หลังพบดีเอ็นเอตรงกับศพนางบังอร

อาชญากรรม
14 พ.ค. 59
19:45
178
Logo Thai PBS
เตรียมรื้อคดีเผานั่งยางนายทุนเงินกู้ จ.อุดรธานี หลังพบดีเอ็นเอตรงกับศพนางบังอร
คดีอุ้มฆ่าเผานั่งยางนายทุนเงินกู้ใน อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ถูกนำกลับมาตรวจสอบใหม่ เพราะการตรวจพบชิ้นส่วนโครงกระดูกในป่าคำบอนเวียงชัย มีความชัดเจนว่า 1 ใน 23 จุดเผาศพ ตรงกับดีเอ็นเอศพของนางบังอร

วันนี้ (14 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสอบสวนคดีอุ้มฆ่าเผานั่งยางนางบังอร ทองอ่อน นายทุนเงินกู้ชาว ต.โนนทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ที่ถูกฆาตกรรม และนำศพไปเผาที่ป่าบ้านคำบอนเวียงชัย ต.หนองแวง เมื่อเดือน มิ.ย.2557 และเป็นจุดเริ่มต้นของการตรวจพบชิ้นส่วนโครงกระดูกในป่าคำบอนเวียงชัยมากกว่า 20 จุด มีความชัดเจนว่า 1 ใน 23 จุด เป็นศพของนางบังอร และผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจใน อ.บ้านผือ แต่ไม่มีหลักฐานมัดตัวผู้กระทำผิด จึงทำให้คดีไม่มีความคืบหน้า

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจได้ร่วมกับทหารเชิญตัวญาติของนางบังอรไปสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ขณะนี้จะทำงานร่วม 3 ฝ่าย เพื่อให้เกิดความรวดเร็วเก็บพยานหลักฐาน รวมทั้งเพื่อคุ้มครองพยานให้มีความปลอดภัย ขณะที่ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของโครงกระดูกมุนษย์ที่ตรวจพบจุดเผานั่งยางหลุมที่่ 8

ผู้อำนวยการสถาบันนิติเวชแจ้งผลการตรวจทั้ง 30 ตัวอย่างไม่ตรงกับดีเอ็นเอของชิ้นส่วนโครงกระมนุษย์ แต่ยังเหลือผลของการเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับชิ้นส่วนโครงกระดูกอีก 7 จุดที่เหลือ อยู่ระหว่างการสกัดดีเอ็นเอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง