ผบ.ตร.อโหสิกรรมมือโพสต์ภาพขณะหลับ เตือนหากเสนอผิดซ้ำจะดำเนินคดี

อาชญากรรม
15 พ.ค. 59
11:53
731
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.อโหสิกรรมมือโพสต์ภาพขณะหลับ เตือนหากเสนอผิดซ้ำจะดำเนินคดี
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ดำเนินคดีกับผู้ที่ปล่อยภาพตัวเองขณะหลับอยู่บนเครื่องบิน แต่หากพบมีการกระทำซ้ำก็จะดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมตำหนิสื่อมวลชนควรนำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา

วันนี้(15 พ.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพของเขาขณะโดยสารเครื่องบินไปร่วมงานรักบี้ประเพณีระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซียที่ประเทศมาเลเซีย เผยแพร่ในสังคมออนไลน์จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการเดินทางครั้งนี้มีส่วนทำให้การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจประจำปี 2558 เกิดความล่าช้า โดย ผบ.ตร.ระบุว่ายังไม่รู้ว่าภาพนั้นมีที่มาจากคนใกล้ชิดหรือประชาชนที่โดยสารในเครื่องบินลำเดียวกัน และกำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด แต่อาจไม่ดำเนินคดีและใช้หลักธรรมทานบารมีและอโหสิกรรมให้กับผู้นำภาพไปเผยแพร่ รวมทั้งสื่อมวลชนบางสำนักก็ได้ลงข่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่หากมีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นซ้ำอีก ก็จะดำเนินการตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมติงสื่อมวลชนให้พิจารณาการนำเสนอข่าวสารให้เป็นกลางตรงไปตรงมา

  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง