คาดจราจรติดขัดรับเปิดเทอมวันแรก

สังคม
16 พ.ค. 59
06:31
140
Logo Thai PBS
คาดจราจรติดขัดรับเปิดเทอมวันแรก
วันนี้ (16 พ.ค.2559) เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ทำให้คาดการณ์กันว่าการจราจรอาจจะติดขัดตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะย่านสะพานพระราม 7 ซึ่งเป็นวันแรกของการย้ายการเรียนการสอนของโรงเรียนโยธินบูรณะ โดยนักเรียนทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบันรวมตัวทำกิจกรรมอำลา เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (16 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มนักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะจัดกิจกรรมที่ลานอเนกประสงค์ และร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่อาคารเรียนจะถูกทุบทำลาย และย้ายไปที่โรงเรียนแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านพระราม 7 ในวันนี้ และยังมีรายงานทางสื่อสังคมออนไลน์ถึงการนัดรวมกลุ่ม ทำกิจกรรมส่งมอบพื้นที่โรงเรียนโยธินบูรณะแห่งเดิม ย่านเกียกกาย ให้กับโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ โดยจะจัดขบวนเดิน ไปยังโรงเรียนแห่งใหม่ในเวลา 10.00 น. ทำให้คาดการณ์กันว่าย่านสะพานพระราม 7 การจราจรอาจติดขัด อีกทั้งในละแวกเดียวกันยังมีแนวโครงการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าด้วย

เช่นเดียวกับถนนพหลโยธิน ตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งเหลือเพียง 2 ช่องทางจราจร โดยตำรวจจราจร สน.บางเขน กำชับไม่ให้รถตู้โดยสารจอดแช่ เพื่อเร่งระบายรถ ส่วนเขตดุสิต
และพญาไท ซึ่งมีโรงเรียนทั้งของภาครัฐ เอกชน รวมถึงในสังกัดของกองทัพรวมแล้วมากกว่า 20 แห่ง กระจายทั้งถนนสามเสน, ถนนทหาร, ถนนราชวิถี, ถนนศรีอยุธยา และถนนสวรรคโลก

นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้ากระทรวงการคลัง ถนนสามเสน จากเดิมที่จะมีการนัดรวมตัวของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "เครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย" จะร้องเรียนปัญหาที่ด้านหน้ากระทรวง ซึ่งอาจจะทำให้ปริมาณรถหนาแน่น ล่าสุด ได้มีการยกเลิก และมีเพียงแกนนำเข้าพบรัฐมนตรีเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง