อังกฤษฉลอง 90 พรรษาสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2

ต่างประเทศ
16 พ.ค. 59
10:04
286
Logo Thai PBS
อังกฤษฉลอง 90 พรรษาสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2
อังกฤษจัดงานเฉลิมฉลอง 90 พรรษาสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ตระการตาที่พระราชวังวินเซอร์ โดยเฉพาะการแสดงของม้า ซึ่งเป็นสัตว์ที่พระองค์ทรงชื่นชอบ

สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เสด็จพระราชดำเนินมาที่พระราชวังวินเซอร์ พร้อมด้วยเจ้าชายฟิลิป พระสวามี เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่ พระนัดดา รวมทั้งกษัตริย์ฮาหมัด บิน อิซา อัล คาลิฟา ประมุขของประเทศบาเรนห์ ซึ่งได้รับเชิญมาร่วมในพิธี ซึ่งพิธีจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา

 

โดยเริ่มจากการแสดงและพิธียิงสลุตของกองพันทหารปืนใหญ่รักษาพระองค์ ต่อด้วยการแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดังที่ขึ้นขับขานบทเพลงบนเวที รวมทั้งเบเวอร์ลี่ย์ ไนท์ นักร้องเพลงโซลชื่อดังของอังกฤษและไคลี มิโนก นักร้องเพลงป็อบชื่อดังชาวออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีการแสดงของม้า ซึ่งเป็นสัตว์ที่สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ทรงชื่นชอบ รวมทั้งการแสดงของกองทหารม้าจากประเทศโอมาน แคนาดาและการแสดงของวงโยธวาทิต

การเฉลิมฉลองวันพระราชสมภพครบ 90 พรรษาของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 21 เม.ย.2559 และพระองค์ทรงเป็นประมุขที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดของราชวงค์อังกฤษ มีรายงานว่าอังกฤษจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งที่พระราชวังบัคกิงแฮมในวันที่ 11 มิ.ย.2559 ซึ่งตรงกับวันประสูติของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 อย่างเป็นทางการและมีการเชิญแขกเข้าร่วมงานประมาณ 10,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง