ร.ร.โยธินบูรณะส่งมอบพื้นที่ ร.ร.แห่งเดิมให้โครงการสร้างรัฐสภาแห่งใหม่

สังคม
16 พ.ค. 59
12:14
843
Logo Thai PBS
ร.ร.โยธินบูรณะส่งมอบพื้นที่ ร.ร.แห่งเดิมให้โครงการสร้างรัฐสภาแห่งใหม่
ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันโรงเรียนโยธินบูรณะ จัดกิจกรรมเดินแถวเกียรติยศ และส่งมอบพื้นที่โรงเรียนตามโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

วันนี้ (16 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะใช้พื้นที่หน้าเสาธงภายในโรงเรียนย่านเกียกกาย จัดกิจกรรมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะส่งมอบพื้นที่โรงเรียน เนื้อที่กว่า 9 ไร่ ตามโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ และย้ายการเรียนการสอนทั้งหมดไปยังที่ตั้งใหม่ ห่างออกไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ใกล้วัดสร้อยทอง ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 โดยนักเรียนบางส่วน ระบุว่า รู้สึกเสียดายที่ต้องย้ายออกจากสถานที่เดิม ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 80 ปี และเป็นสัญลักษณ์คู่ชุมชนย่านเกียกกาย

ส่วนบรรยากาศเปิดเทอมวันแรกที่โรงเรียนโยธินบูรณะแห่งใหม่ ย่านสะพานพระราม 7 มีนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ประมาณ 1,200 คน เดินทางมาเป็นกลุ่มแรก ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ต่างแสดงความเข้าใจ ถึงความจำเป็นที่ต้องย้ายที่ตั้ง

สภาพการจราจรหน้าโรงเรียนแห่งใหม่ ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 05.30-09.00 น. มีตำรวจจราจร สน.บางโพ จัดช่องจราจรถนนประชาราษฎร์ สาย 1 ฝั่งขาออก ให้เดินรถได้ทางเดียว จากที่ปกติจะเปิดให้รถที่มาจากถนนฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแยกบางโพ-บางซื่อ สัญจรได้ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและให้สัญจรได้สะดวก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง