ตำรวจ ระบุ ผู้ต้องขังชาวเมียนมาผูกคอตายเพราะเครียด

ภูมิภาค
16 พ.ค. 59
19:43
160
Logo Thai PBS
ตำรวจ ระบุ ผู้ต้องขังชาวเมียนมาผูกคอตายเพราะเครียด
เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ต้องขังที่ก่อเหตุทำร้ายผู้คุมเรือนจำเสียชีวิต ที่เรือนจำแม่สอด จังหวัดตาก กลายเป็นศพภายในห้องขังหลังจากถูกขังเดี่ยวเพียงคืนเดียว ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ต้องขังน่าจะเกิดความเครียด จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด

วันนี้ ( 16 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมแพทย์ เข้าไปในเรือนจำแม่สอดเพื่อตรวจสอบสภาพศพ นายจ่อมิ อายุ 31 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องขังคดีพยายามฆ่า ใช้เสื้อยืดที่ใส่ผูกคอกับลูกกรง เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา

พันตำรวจโทชาญวิทย์ สำแดงเดช สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สอด กล่าวว่า นายจ่อมิ ถูกศาลตัดสินจำคุก 10 ปี 5 เดือน จากนั้นได้ก่อเหตุใช้ค้อนทุบศีรษะ นายมงคลชัย นาควรรณ อายุ 43 ปี เจ้าหน้างานราชทัณฑ์ชำนาญการ เรือนจำแม่สอด เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะพยายามหลบหนี หลังถูกจับ พร้อมส่งตัวกลับเรือนจำ และถูกขังเดี่ยว จนพบเสียชีวิตเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่า เป็นการฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด

ส่วนบรรยากาศงานศพของนายมงคลชัย ที่บ้านเลขที่ 483 ตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด มีญาติและเพื่อนข้าราชการมาเคารพศพต่อเนื่อง ส่วนพิธีพระราชทานเพลิงศพ จะมีขึ้นวันที่ 19 พฤษภาคม ที่สุสานบ้านค้างภิบาล ตำบลพระธาตุผาแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง