สหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ในรัฐเท็กซัส

ต่างประเทศ
17 พ.ค. 59
07:01
142
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ในรัฐเท็กซัส
สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ในรัฐเท็กซัส หลังเกิดพายุฝนพัดถล่มอย่างหนัก ทำให้รถยนต์หลายคันติดอยู่กลางน้ำที่ท่วมสูง ส่วนที่ประเทศอินโดนีเซีย เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มที่น้ำตกดูอา วาน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน

พายุฝนฟ้าคะนองพัดถล่มหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมชุมชนและถนนอย่างฉับพลัน รถยนต์หลายคันติดอยู่กลางน้ำที่ท่วมสูง โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่ม เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยต้องระดมกำลังช่วยเหลือผู้ขับขี่และผู้โดยสารออกจากรถ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของรัฐเท็กซัส รวมทั้งเมืองอะแรนซอส์ (Aransas) เมืองนูเซส (Nueces) เมืองซาน ปาตริซิโอ (San Patricio) และเมืองรีฟิวจิโอ (Refugio) นอกจากนี้ยังประกาศเตือนว่าอาจมีพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงเกิดขึ้นอีก นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าพายุฝนที่พัดถล่มพื้นที่ตอนใต้ของรัฐเท็กซัสตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2559 วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุด 6 นิ้ว

 

ส่วนที่ประเทศอินโดนีเซีย เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มจากฝนตกหนัก ที่น้ำตกดูอา วานา (Dua Warna) ใน จ.สุมาตราเหนือ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เหตุเกิดในขณะที่นักศึกษามหาวิทยาลัยกว่า 70 คนเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่น้ำตกแห่งนี้ มีรายงานผู้สูญหาย 22 คน ในจำนวนนี้เป็นนักศึกษา 20 คนและมัคคุเทศก์อีก 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมทั้งตำรวจและทหารประมาณ 300 นายต้องระดมกำลังค้นหา ล่าสุดพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน ขณะที่การค้นหายังดำเนินต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง