ตำรวจจับชายก่อเหตุป่วนกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. หลังโทรขู่อ้างติดเชื้อแอนแทรกซ์

ต่างประเทศ
18 พ.ค. 59
09:53
141
Logo Thai PBS
ตำรวจจับชายก่อเหตุป่วนกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. หลังโทรขู่อ้างติดเชื้อแอนแทรกซ์
เกิดเหตุวุ่นวายในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ของสหรัฐฯ เมื่อชายคนหนึ่งขับรถกระบะเข้ามาจอดที่บริเวณเนชันแนล มอลล์ ในลักษณะน่าสงสัย ตำรวจต้องวางกำลังปิดล้อมและเข้าจับกุม

ตำรวจประจำรัฐสภาในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ต้องวางกำลังปิดล้อมพื้นที่ในบริเวณเนชันแนล มอลล์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานและพิพิธภัณฑ์ หลังชายคนหนึ่งขับรถกระบะเข้ามาจอดและออกมายืนคุยโทรศัพท์ข้างๆ รถด้วยท่าทางต้องสงสัย ก่อนที่ตำรวจจะเข้าจับกุมตัวไว้ได้โดยไม่มีการต่อสู้ขัดขืน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าชายคนดังกล่าวขับรถกระบะเข้ามาจอดใกล้ถนนเอ็นดับเบิ้ลยูสายที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างถนนเมดิสันกับถนนเจฟเฟอร์สัน และโทรศัพท์ไปหาตำรวจ พร้อมทั้งข่มขู่ว่าติดเชื้อแอนแทรกซ์

หลังการจับกุม ตำรวจซึ่งมีอาวุธปืนและสวมหน้ากากกันแก๊สพิษได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไปที่ห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่เพื่อตรวจหาเชื้อ นอกจากนี้ ยังใช้หุ่นยนต์เข้าไปตรวจหาวัตถุต้องสงสัยที่รถกระบะ

ตำรวจเปิดเผยในเวลาต่อมาว่าชายคนดังกล่าวเชื่อว่าตัวเองติดเชื้อแอนแทรกซ์จากฟาร์มในเขตพื้นที่ชนบทของรัฐเวอร์จิเนียและได้นำวัตถุที่อ้างว่ามีเชื้่อมาด้วย แต่จากผลการตรวจปรากฏว่าชายคนนี้ไม่ได้ติดเชื้่อแอนแทรกซ์หรือเชื้อโรคอื่นๆ ที่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง