"ยิ่งลักษณ์" เผยไม่ต้องการเห็น 2 ปี คสช.สูญเปล่า-แนะทำให้นานาชาติเชื่อมั่นไทย

การเมือง
18 พ.ค. 59
10:30
104
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" เผยไม่ต้องการเห็น 2 ปี คสช.สูญเปล่า-แนะทำให้นานาชาติเชื่อมั่นไทย
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผยไม่ต้องการเห็น 2 ปี คสช.สูญเปล่า พร้อมเห็นว่าต้องทำให้นานาชาติยอมรับและเชื่อมั่นไทย เพื่อส่งผลที่ดีในด้านเศรษฐกิจและการส่งออก

วันนี้ (18 พ.ค.2559) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการที่ผู้แทนรัฐสภาสหภาพยุโรปเข้าพบ เมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) ว่า ได้หารือถึงสถานการณ์ในไทยที่จะเข้าสู่กระบวนการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และการคืนอำนาจประชาธิปไตยให้ประชาชนบนพื้นฐานที่คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน แต่ทางผู้แทนรัฐสภาสหภาพยุโรปไม่ได้สอบถามหรือหารือในประเด็นคดีจำนำข้าว เพราะคดีอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณา โดยเห็นว่าจะต้องทำให้นานาชาติยอมรับและเชื่อมั่นประเทศไทย เพื่อส่งผลที่ดีในด้านเศรษฐกิจและการส่งออก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงการเข้ายึดอำนาจการปกครองของ คสช.ที่จะครบรอบ 2 ปี ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ว่า ไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นมากนัก แต่เชื่อว่าหลายฝ่ายรอคอยมานาน เพื่อให้กระบวนการคืนอำนาจประชาธิปไตย และการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คำนึงถึงสิทธิประชาชน และไม่ต้องการเห็นเวลา 2 ปีผ่านไปอย่างสูญเปล่า

ส่วนการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นเจ้าภาพเชิญคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.), สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และผู้แทนพรรคการเมือง ร่วมรับฟังการชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญและกระบวนการทำประชามติร่างฯนั้น มีความคาดหวังที่จะเห็นการวางกรอบกติกากระบวนการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่ชัดเจน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะส่งตัวแทนไปร่วมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง