ดร.ยิง 2 ดร.เสียชีวิตในพุทธวิชชาลัย มรภ.พระนคร

อาชญากรรม
18 พ.ค. 59
12:34
1,725
Logo Thai PBS
ดร.ยิง 2 ดร.เสียชีวิตในพุทธวิชชาลัย มรภ.พระนคร
เกิดเหตุยิงอาจารย์ด้านศาสนา 2 คน เสียชีวิตในอาคารพุทธวิชชาลัย และสำนักงานมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ซึ่งเบื้องต้นผู้ก่อเหตุเป็นอาจารย์ระดับดอกเตอร์เหมือนกัน โดยตำรวจอยู่ระหว่างการสกัดจับหลังขับรถหลบหนี ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

วันนี้ (18 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุยิงอาจารย์ด้านศาสนา 2 คน เสียชีวิตในอาคารพุทธวิชชาลัย และสำนักงานมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลบางเขนและตำรวจชุดสืบสวนนครบาล 2 เข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในอาคารพุทธวิชชาลัยภายหลังเกิดเหตุ พบ ผศ.ดร.พิชัย ชัยสงคราม และ ดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี เสียชีวิตบริเวณชั้น 5

ขณะเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ทำงานและมีนักศึกษาเข้าไปปรึกษาด้านวิทยานิพนธ์ จากนั้นคนในอาคารได้ยินเสียงปืน และพบว่าอาจารย์ 2 คน ถูกยิงในห้องประชุม และมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุลงจากอาคารขับรถหลบหนีไป

ชุดสืบสวนตำรวจนครบาลบางเขน ตรวจสอบข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็น ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ซึ่งเป็นอาจารย์เช่นกัน ขับรถยนต์เก่งยี่ห้อนิสสันอัลมีร่า สีน้ำตาล ทะเบียน 2 กพ 721 กรุงเทพมหานคร ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และทางมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครจะแถลงรายละเอียดเรื่องนี้อีกครั้งในวันนี้ เวลา 13.00 น.

สำหรับ ผศ.ดร.พิชัย และ ดร.ณัฐพล เป็นอาจารย์ด้านศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง