ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยยื่นร้องเรียน FIVB ให้ตรวจสอบจริยธรรมกรรมการเม็กซิโก

กีฬา
19 พ.ค. 59
11:12
995
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยยื่นร้องเรียน FIVB ให้ตรวจสอบจริยธรรมกรรมการเม็กซิโก
สต๊าฟโค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เพื่อตรวจสอบจริยธรรมกรรมการตัดสินคู่ไทยพบญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.2559)

วันนี้ (19 พ.ค.2559) นายพิสิษฐ์ นัทธี ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยถึงกรณีการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง คัดเลือกโอลิมปิก ในเกมที่ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ว่า หลังจากการศึกษาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และดูกฎระเบียบข้อบังคับในเรื่องการใช้แท็บเล็ตของ FIVB แล้ว ยืนยันว่าทีมไทยไม่ได้ทำอะไรผิด ซึ่งกฎระเบียบระบุชัดเจนว่าหากแท็บเล็ตไม่ทำงาน หรือไม่เสถียรในการใช้ สต๊าฟโค้ชสามารถใช้การยกป้ายได้ตามปกติ และกรรมการไม่มีสิทธิ์ลงโทษ เรื่องความพยายามดึงเกมส์ให้ล่าช้า

สำหรับทีมไทยเตรียมทำหนังสืออุทธรณ์ไปยัง FIVB เพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรมของกรรมการชาวเม็กซิกัน ซึ่งจะมีบทลงโทษหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ FIVB

สำหรับเกมส์ที่ไทยพบกับญี่ปุ่น ใบแดงแรกเกิดขึ้นขณะที่ไทยพยายามของชาลเลนจ์ แต่แท็บเล็ตไม่แสดงสัญญาณไปที่โต๊ะบันทึก ทำให้ไทยเสียแต้มให้ญี่ปุ่น และในคะแนนสำคัญช่วงท้ายแท็บเล็ตไม่แสดงสัญญาณ ขณะที่โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ขอเปลี่ยนตัว ทำให้ญี่ปุ่นได้คะแนน แมตช์ พอยท์ 14-12 ก่อนจะเอาชนะทีมไทยไปในที่สุด 15-12

ข่าวที่เกี่ยวข้อง