ตำรวจเร่งสอบปากคำอธิการบดี ม.ราชภัฏเพิ่ม - มือยิง 2 อาจารย์ยังไม่มอบตัว

อาชญากรรม
19 พ.ค. 59
11:16
122
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งสอบปากคำอธิการบดี ม.ราชภัฏเพิ่ม - มือยิง 2 อาจารย์ยังไม่มอบตัว
ชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางเขน ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่นายวันชัย ดนัยตโมนุท ก่อเหตุยิงนายพิชัย ชัยสงคราม และนายณัฐพล ชุมวรฐายี อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ภายในอาคารเรียนรวมพุทธวิชชาลัยเมื่อวานที่ผ่านมา

วันนี้ (19 พ.ค.2559) พล.ต.ท.โทศานิตย์ มหาถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้ติดต่อกับญาตินายวันชัย ให้ติดต่อเข้ามอบตัว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามา

ส่วนสาเหตุในวันนี้จะเชิญผู้บริหารสถาบันเข้ามาให้ปากคำ ซึ่งต้องสอบสวนในประเด็นเกี่ยวกับความขัดแย้งของบุคคลทั้งหมด รวมทั้งเรื่องตำแหน่งภายในมหาวิทยาลัยว่าจะมีส่วนทำให้ก่อเหตุหรือไม่ รวมทั้งการเปิดหลักสูตรใหม่ทำให้ต้องมีการแต่งตั้งอาจารย์เข้ามาสอน

เบื้องต้นจากการสอบสวนนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่าผู้ต้องหาได้เข้ามาภายในห้องแล้วใช้ปืนยิงอาจารย์ทั้งสองคนทันทีแล้วได้หลบหนีไป แต่ความขัดแย้งระหว่างผู้เสียชีวิตกับผู้ต้องหาทราบว่ามีเพียงนายวันชัยกับนายพิชัยเท่านั้น

สำหรับกรณีที่มีข้อความพูดคุยผ่านโปรแกรมไลน์กับญาติของนายวันชัย ในลักษณะตัดพ้อว่าจะฆ่าตัวตายยังคงเก็บไว้เป็นพยานหลักฐาน แต่ยังไม่สามารถเชื่อถือได้ทั้งหมด ซึ่งต้องเรียกญาติคนดังกล่าวเข้ามาสอบสวนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง