FIVB ชื่นชมญี่ปุ่นชนะไทย ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ผลการแข่งขันอย่างหนัก

กีฬา
19 พ.ค. 59
12:16
656
Logo Thai PBS
FIVB ชื่นชมญี่ปุ่นชนะไทย ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ผลการแข่งขันอย่างหนัก
เว็บไซต์ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ชื่นชมชัยชนะของ ญี่ปุ่น เหนือทีมไทย แม้จะมีกระแสวิจารณ์อย่างหนักเรื่องผลการแข่งขัน เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.2559)

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ลงบทความชื่นชมผลงานของทีมวอลเลย์บอลญี่ปุ่น ในเกมที่ชนะ ไทยว่า เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สามารถดึงโมเมนตั้มของเกมกลับมาเป็นของพวกเขาได้ แม้ในเซตที่ 5 จะถูกทีมไทย นำห่าง ซึ่ง FIVB ใช้คำว่า มิราเคิ่ล คัมแบ็ค หรือการกลับมาอย่างมหัศจรรย์ พร้อมกับส่งผลให้ญี่ปุ่น มีโอกาสในการตีตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายที่บราซิล ด้วยการมี 8 คะแนน จาก 4 นัด อยู่ที่ 4 ของตาราง นอกจากนี้ FIVB ยังมั่นใจว่า เกาหลีใต้และญี่ปุ่นมีโอกาสสูงที่จะเป็นตัวแทนของเอเชีย

ขณะเดียวกันประเด็นเรื่องใบแดงที่โค้ชอ็อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ได้รับในเซตที่ 5 จนกลายเป็นการเสีย 2 คะแนนของทีมไทย เว็บไซต์ของ FIVB กลับไม่พูดถึง บอกแค่เพียงว่า ไทยทำผิดพลาด ด้วยการเสียคะแนนแบบไม่น่าเสีย โดยที่ไม่มีการวิเคราะห์เรื่องสัญญาณการเปลี่ยนตัวจากแท็บเล็ตที่ไม่ตอบสนองแต่อย่างใด

FIVB ยังได้พูดถึงว่าประเด็นที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกม จะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้างของทั้ง 2 ทีม แต่ผิดสังเกตที่ว่า FIVB กลับไม่ยอมเจาะลึกประเด็นนี้แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง