ผอ.รพ.ค่ายภาณุฯระบุใบรับรองแพทย์ไม่ถูกต้อง “ธัมมชโย” ไม่เคยเข้ารักษาที่รพ.

อาชญากรรม
20 พ.ค. 59
15:05
528
Logo Thai PBS
ผอ.รพ.ค่ายภาณุฯระบุใบรับรองแพทย์ไม่ถูกต้อง “ธัมมชโย” ไม่เคยเข้ารักษาที่รพ.
ผอ.รพ.ค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ส่งหนังสือชี้แจงให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุ ใบรับรองแพทย์ของพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย ที่ระบุว่าออกจากโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ไม่ถูกต้องเนื่องจากพระธัมมชโยไม่เคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

วันนี้ (20 พ.ค.) รายงานข่าวเปิดเผยว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ส่งหนังสือมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เกี่ยวกับ กรณีที่ทางวัดพระธรรมกาย ใช้ใบรับรองแพทย์ระบุอาการอาพาธของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพื่อเลื่อนการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งมีรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ในตำแหน่ง พันโท เป็นคนลงนามรับรอง

 

โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลยืนยันว่า การกระทำของแพทย์ยศ พันโท คนดังกล่าว เป็นการกระทำส่วนบุคคล และหนังสือรับรองไม่ได้เป็นการออกตามความถูกต้อง เนื่องจาก พระธัมมชโย ไม่เคยดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้

ขณะที่ นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ทีมทนายความ ยังไม่ได้ประชุมร่วมกันเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการ เนื่องจากยังรอผลการตรวจร่างกายจากทีมแพทย์ ประเมินอาการอาพาธ พระธัมมชโย ซึ่งยังคงต้องได้รับการดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด และคาดว่าทีมแพทย์จะแถลงอาการอาพาธของพระธัมมชโยเป็นระยะ

 

นายสัมพันธ์บอกว่า หากทีมแพทย์อนุญาต ให้เดินทางออกจากวัดได้ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าจะไปพบพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ ตามนัดในวันที่ 26 พ.ค.นี้หรือไม่

ด้านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ยืนยัน ขอให้พระธัมมชโย เข้ามอบตัวตามนัด พร้อมระบุว่า หากมา มอบตัวจะให้ประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง