พบชิ้นส่วน “อียิปต์แอร์” แล้ว ยังไม่ทราบเหตุตก หวั่นถูกผู้ก่อการร้ายโจมตี

ต่างประเทศ
21 พ.ค. 59
09:45
113
Logo Thai PBS
พบชิ้นส่วน “อียิปต์แอร์” แล้ว ยังไม่ทราบเหตุตก หวั่นถูกผู้ก่อการร้ายโจมตี
มีรายงานว่าทีมค้นหาของอียิปต์พบเศษชิ้นส่วนเครื่องบินโดยสารสายการบินอียิปต์แอร์ ที่ตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแล้ว ขณะที่สาเหตุการตกยังเป็นปริศนา ท่ามกลางความวิตกว่าอาจเป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย

วันนี้ (21 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมค้นหาสังเกตเห็นเศษชิ้นส่วนเครื่องบินโดยสารอียิปต์แอร์ ที่สูญหายและตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน รวมทั้งที่นั่งและกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารที่ลอยกระจัดกระจาย โดยจุดที่พบอยู่ห่างจากเมืองอเล็กซานเดรียของอียิปต์ ไปทางเหนือประมาณ 290 กิโลเมตร

การค้นพบมีขึ้นหลังจากดาวเทียมของสำนักงานอวกาศยุโรป ตรวจพบคราบน้ำมันในทะเลในบริเวณที่ถูกระบุว่า เป็นจุดที่เครื่องบินสูญหาย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด ว่าคราบน้ำมันดังกล่าวมาจากเครื่องบินโดยสารอียิปต์แอร์หรือไม่ ขณะที่การค้นหาในขณะนี้มุ่งไปที่กล่องดำหรือกล่องบันทึกข้อมูลการบิน ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่จะช่วยไขปริศนาสาเหตุการตกของเครื่องบิน

เครื่องบินโดยสารอียิปต์แอร์เที่ยวบินเอ็มเอส 804 (MS 804) สูญหายไปจากจอเรด้าร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะเดินทางจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มุ่งหน้าสู่กรุงไคโร พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง 66 คน ก่อนจะถูกระบุว่า ตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยจุดที่เครื่องบินสูญหายอยู่ระหว่างเกาะคาร์ปาโธส (Karpathos) ของกรีซกับชายฝั่งอียิปต์ และลูกเรือไม่ได้ส่งสัญญานแจ้งเหตุร้ายใดๆ ขณะที่มีรายงานว่ามีชาวต่างชาติเดินทางมากับเครื่องบิน 26 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวฝรั่งเศส 15 คน ชาวอังกฤษ 1 คนและแคนาดา 2 คน

ด้านกรีซเปิดเผยว่า ข้อมูลจากเรด้าร์แสดงให้เห็นว่าเครื่องบินอียิปต์แอร์เลี้ยวแบบหักศอกถึง 2 ครั้งและร่วงลงมาจากระดับความสูงกว่า 25,000 ฟุต ก่อนพุ่งตกทะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง