วัดพระธรรมกายยัน "พระธัมมชโย" ไม่หนีออกนอกประเทศ

อาชญากรรม
21 พ.ค. 59
15:18
1,077
Logo Thai PBS
วัดพระธรรมกายยัน "พระธัมมชโย" ไม่หนีออกนอกประเทศ
ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ยืนยันเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ เนื่องจากอาพาธ พร้อมขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเดินทางมาที่วัดแทน

วันนี้ (21 พ.ค.2559) พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงกรณีที่ นพ. ยศ พ.ท. รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ออกใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันอาการอาพาธของพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่าสามารถกระทำได้ เพราะแพทย์คนดังกล่าวได้รักษาอาการอาพาธจริงที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งถือเป็นใบรับรองแพทย์ที่ถูกต้อง พร้อมปฏิเสธข่าวที่พระธัมมชโยหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

ส่วนการนัดหมายของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ขอให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัวในวันที่ 26 พ.ค.นี้. พระสนิทวงศ์ กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาวัดพระธรรมกายแทน เนื่องจากพระธัมมชโยยังอยู่ในอาการอาพาธ

ก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ส่งหนังสือชี้แจงให้ดีเอสไอเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์ที่พระธัมมชโยส่งเป็นหลักฐาน พร้อมขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยระบุว่าใบรับรองแพทย์ดังกล่าวถือเป็นการกระทำส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับทางโรงพยาบาล เนื่องจากพระธัมมชโยไม่เคยเข้ารับการรรักษาและไม่มีเวชระเบียนการรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง