ตร.เร่งสรุปสำนวนค้ามนุษย์ก่อนส่งฟ้อง ตชด.ตรึงเทือกเขาปิดเส้นทาง

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 58
01:35
160
Logo Thai PBS
ตร.เร่งสรุปสำนวนค้ามนุษย์ก่อนส่งฟ้อง ตชด.ตรึงเทือกเขาปิดเส้นทาง

ตำรวจภูธรภาค 9 และอัยการ เร่งตรวจสอบสำนวนคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา เพื่ออุดช่องโหว่ ก่อนส่งฟ้องศาล ขณะที่ตชด. 43 ตรึงกำลังบนเทือกเขารอยต่อระหว่างสงขลา-สตูล ปิดเส้นทางขบวนการค้ามนุษย์ลักลอบขนชาวโรฮิงญา ไปมาเลเซีย

วันที่ 9 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 บินสำรวจเส้นทางค้ามนุษย์ตามแนวเขาสันการาคีรีที่เชื่อมต่อกับเทือกเขาแก้ว เขตรอยต่อระหว่างจ.สงขลา และจ.สตูล เพื่อป้องกันกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ลักลอบขนชาวโรฮิงญาไปยังประเทศมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน เปิดเผยว่า การปิดเส้นทางขบวนการค้ามนุษย์ ตำรวจตระเวนชายแดน ได้ส่งกำลังภาคพื้นที่ เข้าตรึงกำลังอยู่ตามสันเขา ซึ่งเป็นเส้นทางที่ขบวนการค้ามนุษย์ลักลอบขนชาวโรฮิงญา ส่วนบริเวณพรมแดนเข้าออกตามปกติ จะมีกำลังอีกส่วนคอยตรวจสอบเช่นกัน ส่วนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดนบินขึ้นสำรวจเดือนละ 4 ครั้ง เพื่อปิดเส้นทางและอาชีพผิดกฏหมายของขบวนการนี้ให้หมดจากพื้นที่

ส่วนที่ตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า พล.ต.อ.อังสนานนท์ รองผบ.ตร. และ อัยการ ร่วมกันตรวจสอบสำนวนการสอบสวนคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา เพื่อหาข้อบกพร่องของสำนวน ก่อนพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องกว่า 50 คน ดำเนินคดีตามกฏหมาย

รองผบ.ตร.เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนวนทั้งหมดสมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ และ มั่นใจว่าสำนวนและหลักฐานทั้งหมดสามารถมัดตัวผู้ต้องคดีนี้ แม้ว่าหลายคนจะปฏิเสธในชั้นสอบสวนก็ตาม ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหาคดีนี้ ตำรวจยังไม่ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มเติมในช่วงนี้ เพราะพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างหาข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม หากพบยังมีผู้เกี่ยวเพิ่มขึ้นอีก จะขออนุมัติศาลออกหมายจับทันที
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง