วัดพระธรรมกาย เปิดวิดีโอสดอาการอาพาธ "พระธัมมชโย" ในห้องปลอดเชื้อ

อาชญากรรม
22 พ.ค. 59
17:08
796
Logo Thai PBS
วัดพระธรรมกาย เปิดวิดีโอสดอาการอาพาธ "พระธัมมชโย" ในห้องปลอดเชื้อ
โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เปิดวิดีโอห้องปลอดเชื้อที่พระธัมมชโยนอนอาพาธอยู่ เพื่อยืนยันไม่ได้หลบหนี และพร้อมให้ดีเอสไอเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหา

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้ (22 พ.ค.2559) ที่สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย แถลงชี้แจงอาการอาพาธของพระเทพญาณมหามุนีหรือพระพ่อธัมมชโย และถ่ายทอดสดจากอาคารดาวดึงส์ วัดพระธรรมกาย หลังมีกระแสข่าวการเดินทางออกนอกประเทศ โดยก่อนให้สื่อมวลชนดูการถ่ายทอดสดอาการอาพาธภายในห้องปลอดเชื้อของพระธัมมชโย นายองอาจได้นำกระดาษให้สื่อมวลชนเขียนข้อความเพื่อนำไปเป็นหลักฐานยืนยันภายในห้องปลอดเชื้อ พร้อมด้วยหนังสือพิมพ์ 1 ฉบับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายองอาจเข้าไปภายในห้องรักษาอาการ ได้แสดงหลักฐานกระดาษที่สื่อมวลชนเขียนข้อความจากด้านนอก พร้อมด้วยหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว โดยในห้องรักษามีทีมแพทย์อยู่ด้วย 3 คน พระธัมมชโยนอนอยู่บนเตียงห้องปลอดเชื้อ สามารถพูดคุยตอบข้อซักถามได้ จากนั้นทีมแพทย์ได้เปิดผ้าห่มที่อยู่ปลายขาด้านซ้ายเพื่อแสดงสภาพขาที่อยู่ในสภาพติดเชื้อ มีผ้าก็อชพันรอบเท้า การถ่ายทอดสดผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ใช้เวลาเกือบ 4 นาที

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ เปิดเผยว่า พระธัมมชโย ยืนยันไม่ได้หลบเลี่ยงการพบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เนื่องจากอาพาธจึงเรียกร้องให้ดีเอสไอเข้ามาแจ้งข้อหาภายในวัด

ด้านพนักงานสอบสวนดีเอสไอ นัดหารือกรณีนี้อีกครั้งวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.2559) ก่อนจะถึงกำหนด ที่ให้พระธัมมชโยมาพบภายในวันที่ 26 พฤษภาคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง