อียิปต์ยังไม่สรุปเหตุเที่ยวบิน MS804 ตก เตรียมขยายพื้นที่ค้นหาในทะเลเมดิเตอร์ริเนียน

ต่างประเทศ
22 พ.ค. 59
20:37
155
Logo Thai PBS
อียิปต์ยังไม่สรุปเหตุเที่ยวบิน MS804 ตก เตรียมขยายพื้นที่ค้นหาในทะเลเมดิเตอร์ริเนียน
ทางการอียิปต์ยืนยันยังไม่สรุปสาเหตุเครื่องบินอียิปต์แอร์ตกในขณะนี้ แม้หลายฝ่ายจะระบุถึงเหตุก่อการร้าย ขณะที่ปฏิบัติการค้นหากล่องดำของเครื่องบิน ยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง ด้านสื่อท้องถิ่นอียิปต์รายงาน ทางการจะเผยแพร่รายงานเครื่องบินตกภายใน 1 เดือน

ความคืบหน้าการค้นหาเครื่องบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 ปารีส-ไคโร ที่หายไปจากจอเรดาร์ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา วันนี้ (22 พ.ค.2559) เจ้าหน้าที่นานาชาติยังคงเร่งค้นหากล่องดำ 2 กล่อง ของเครื่องบินอียิปต์แอร์ โดยขอบเขตการค้นหาครั้งนี้กินพื้นที่ 17,000 ตร.กม. ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และอาจมีการขยายพื้นที่ค้นหาออกไปอีก

โฆษกสำนักงานสืบสวนและวิเคราะห์เพื่อความปลอดภัยการบินพลเรือนฝรั่งเศส ซึ่งให้ความช่วยเหลือคณะสืบสวนอียิปต์ ในการสืบหาสาเหตุเหตุการณ์ครั้งนี้ ระบุว่า การค้นหากล่องดำถือเป็นปฏิบัติการสำคัญเป็นอันดับแรกที่จะช่วยให้คณะสืบสวนสามารถไขปริศนาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินลำนี้ได้ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบินพลเรือนอียิปต์ แสดงความกังวลต่อปฏิบัติการดังกล่าว โดยมองว่าความท้าทายที่คณะค้นหาจะต้องเผชิญ คือ ระดับความลึกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งมากถึง 3,000 เมตร ซึ่งจะทำให้ตรวจจับสัญญาณของกล่องดำเป็นไปได้ยาก

ด้านสื่อท้องถิ่นในอียิปต์ รายงานข่าวโดยอ้างคำพูดของอธิบดีกรมสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศอียิปต์ เปิดเผยว่า ทางการจะเผยแพร่รายงานเหตุเครื่องบินอียิปต์แอร์ตกในระยะเวลาประมาณ 1 เดือน โดยขณะนี้ยังคงเร็วเกินไปที่จะสรุปถึงสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนหน้านี้คณะสืบสวนฝรั่งเศส รายงานว่า มีสัญญาณเตือนเกิดขึ้นหลายครั้ง ซึ่งระบุถึงการตรวจจับควันได้บริเวณห้องน้ำและพื้นที่เก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทางการบินที่อยู่ใต้ห้องนักบิน ก่อนที่เครื่องบินจะหายไปจากจอเรดาร์ ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าอาจเกิดไฟไหม้ขึ้นภายในเครื่องบิน แต่จากหลักฐานที่พบยังคงไม่สามารถระบุได้ว่า อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าวขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง