สลดไฟไหม้หอพักร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยา เชียงราย กลางดึก คร่าชีวิตนักเรียนหญิงวัย 5-12 ปี 17 คน

สังคม
23 พ.ค. 59
08:40
1,271
Logo Thai PBS
สลดไฟไหม้หอพักร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยา เชียงราย กลางดึก คร่าชีวิตนักเรียนหญิงวัย 5-12 ปี 17 คน
เกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิง โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย นักเรียนเสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บ 5 คน เบื้องต้นควบคุมเพลิงได้แล้ว ยังไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุดทางโรงเรียนประกาศหยุดเรียนตั้งแต่วันนี้ถึง 27 พ.ค.นี้

วันนี้ (23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 22 พ.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้หอพัก "บ้านเด็กร่วมใจ" ซึ่งเป็นหอพักนักเรียนหญิงระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ขณะเกิดเหตุมีนักเรียนพักอยู่ในหอพัก 38 คน เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมเพลิงและสามารถช่วยเหลือนักเรียนได้บางส่วน จากการตรวจสอบเบื้องต้น เพลิงได้ลุกลามหอพักเสียหายทั้งหลังและพบนักเรียนอายุระหว่าง 5-12 ปี เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บ 5 คน ได้แก่ ด.ญ.รดา อาเซาะ ด.ญ.สุวนันท์ วุยยือ ด.ญ.นรินทร์ทิพย์ เปียแจ ด.ญ.สุภาวี อาจอ ด.ญ.นิภาภรณ์ อุยยือ นำส่งโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า 2 คน โรงพยาบาลศูนย์เชียงราย 3 คน และสูญหาย 2 คน

นายเรวัตร วาสนา ผู้จัดการโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ภายใต้การดูแลของมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เข้าพิสูจน์หลักฐานในพื้นที่ แต่ยืนยันว่าในเร็วๆ นี้ ทางบ้านพักเด็กประถมศึกษาหญิงบ้านเด็กร่วมใจของโรงเรียน ไม่มีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าขัดข้องแต่อย่างใด

“ส่วนความช่วยเหลือเบื้องต้น นักเรียนทุกคนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บมีประกันภัยที่ทางโรงเรียนทำไว้ให้ ส่วนเรื่องการป้องกันในอาคารอื่น ๆ ของโรงเรียน เช่น หอพักนักเรียนชาย หรือแม้แต่หอพักนักเรียนหญิงที่ถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่โรงเรียนยังไม่ได้เข้าไปจัดการในส่วนนี้ เพราะต้องระดมกำลังแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น และค้นหานักเรียนที่สูญหาย” นายเรวัตรระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เชียงราย เขต 2 และอยู่ในความดูแลของมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ รับนักเรียนแบบประจำ โดยปีการศึกษา 2559 มีนักเรียนทั้งหมด 80 คน นับถือศาสนาคริสต์ ร้อยละ 50 ศาสนาพุทธ ร้อยละ 30 นับถือบรรพบุรุษ ร้อยละ 20 เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ปี 2551 รับนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1-ประถมศึกษาปีที่ 6

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เวียงป่าเป้า ได้ประกาศหยุดเรียนตั้งแต่วันที่ 23-27 พ.ค.2559 เพื่อจัดการปัญหาเหตุเพลิงไหม้อาคารหอพักนักเรียนหญิง พร้อมระบุว่าจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบเป็นระยะ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง