แมนฯ ยูไนเต็ด ปลด "หลุยส์ ฟาน กัล" คาด "มูรินโญ" มาแทน

กีฬา
23 พ.ค. 59
18:25
361
Logo Thai PBS
แมนฯ ยูไนเต็ด ปลด "หลุยส์ ฟาน กัล" คาด "มูรินโญ" มาแทน
วันนี้ (23 พ.ค.2559) สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่าสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลด "หลุยส์ ฟาน กัล" ออกจากการเป็นผู้จัดการทีมแล้ว และคาดว่าจะตั้ง "โจเซ มูรินโญ" เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

การปลดครั้งนี้ ทำให้ ฟาน กัล ต้องอำลาสโมสรก่อนจะครบสัญญา 3 ปี โดยเขาเพิ่งจะคุมทีมได้ 2 ปี

ก่อนหน้านี้ บีบีซีรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งผีแดง เอาชนะ คริสตัล พาเลซ จะเป็นการคุมทีมนัดสุดท้ายของฟาน กัล วัย 64 ปี

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้บริหารแมนฯ ยูไนเต็ดจะหารือกับโจเซ มูรินโญ อดีตผู้จัดการทีมเชลซีในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) และจะประกาศตั้งมูรินโญเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการหลังจากนั้น

ก่อนจะเข้ามาคุมทีมผีแดง หลุยส์ ฟาน กัล เคยเป็นโค้ชให้ทีมชาติฮอลแลนด์จนเข้ารอบรองชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่บราซิล เมื่อปี 2014 ได้สำเร็จ

ฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทีม ฟาน กัล พาแมนฯ ยูไนเต็ด จบที่อันดับ 4 ในตารางพรีเมียร์ ลีก แต่ในฤดูกาลนี้แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงมาอยู่อันดับ 5 ทำให้ต้องไปเล่นในยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า โดยในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้เพียง 49 ประตูในพรีเมียร์ ลีก ซึ่งเป็นสถิติที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1980-90

แชมป์ เอฟเอ คัพ ที่แมนฯ ยูไนเต็ด คว้ามาได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถือเป็นแชมป์แรก หลังจากทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2013 ภายใต้การนำของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

สำหรับมูรินโญ วัย 53 ปี ถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว หลังจากพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เพียง 7 เดือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง