ความผูกพันครั้งใหม่ของครอบครัวราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

Logo Thai PBS
ความผูกพันครั้งใหม่ของครอบครัวราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์"
หลังอดีตที่เคยหมางใจผ่านไป คู่พ่อลูก ไกรสร และเพชร ร่วมกันก้าวเดินบนเส้นทางดนตรี สายเลือดเข้มข้นในตัวเพชรยังส่งต่อมาจากราชินีลูกทุ่ง ซึ่งวันนี้ผู้เป็นพ่ออยากทำหน้าที่ผลักดันและเคียงข้างเหมือนที่เคยเป็นคนรู้ใจ ของพุ่มพวง ดวงจันทร์

บรรยากาศและความรู้สึกหลังเวทีครั้งพุ่มพวง ดวงจันทร์ อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ "ส้มตำ" ขับร้องต่อหน้าพระพักตร์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นครั้งแรก นำมาเล่าขานเป็นเกร็ดเล็กน้อย ที่ไม่เพียงแฟนเพลงไม่เคยรู้ แต่ยังเป็นเรื่องใหม่ที่ "เพชร" สรภพ ละเมฆินทร์ หรือเพชร พุ่มพวง ลูกชายพุ่มพวง ดวงจันทร์ เพิ่งเคยได้ยินจากปากพ่อ ไกรสร แสงอนันต์ นี่เป็นช่วงเวลาพิเศษของคลื่นวิทยุลูกทุ่งชื่อดังที่ดีเจหนุ่มนั่งหลังไมค์จัดรายการเพลง และพิเศษทุกครั้งที่ผู้เป็นพ่อมาร่วมวงคุยอย่างออกรส

2 ปี หลังมานี้ทั้ง ไกรสร และเพชร ใช้ชีวิตด้วยกัน ดูหนัง ร้องเพลง ควงคู่ออกงาน รวมถึงไปฟิตเนส ชดเชยช่วงเวลาที่ผ่านมา หลายเรื่องเพิ่งมีเวลาได้พูดคุยทำความเข้าใจกัน จนไกรสรออกปากว่าลูกชายรับมรดกอุปนิสัยที่ตกทอดมาจากราชานีเพลงลูกทุ่งอย่างไม่ผิดเพี้ยน

10 ปีที่ห่างเหิน เป็นบทเรียนของทั้งคู่ โดยเฉพาะคำว่าอภัย ที่เห็นตรงกันว่าคำคัญที่สุดสำหรับทุกครอบครัว สายเลือดนักร้องยังเข้มข้นเหมือนแม่ แต่ที่ต่างออกไป คือชื่นชอบบทเพลงหลากหลาย และมีความสามารถด้านภาษา เพราะมีโอกาสมากกว่าทั้งยังได้ศึกษาที่ต่างประเทศ ล่าสุดสมัครเป็นศิษย์ของครูเพลงศิลปินแห่งชาติ ชลธี ธารทอง หวังปลุกกระแสลูกทุ่งอีกครั้งด้วยผลงานที่หมายมั่นปั้นมือ ชวนให้คอลูกทุ่งรอดูความสำเร็จที่ก้าวสำคัญครั้งนี้จะมีพ่อคอยเคียงข้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง