ตร.แจ้งข้อหา "อาทิตย์ อุไรรัตน์" กระทำผิด พ.ร.บ.คอมฯ กรณีโพสต์กล่าวหา ตร.ซื้อ-ขายตำแหน่ง

อาชญากรรม
24 พ.ค. 59
09:46
331
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหา "อาทิตย์ อุไรรัตน์" กระทำผิด พ.ร.บ.คอมฯ กรณีโพสต์กล่าวหา ตร.ซื้อ-ขายตำแหน่ง
รองโฆษก ตำรวจ ยืนยันว่า ความล่าช้าในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจจะไม่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลประชาชนและไม่ทำให้ข้าราชการตำรวจเสียขวัญกำลังใจ ส่วนกรณีมีการโพสต์ข้อความระบุถึงการซื้อขายตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ระบุให้นำหลักฐานมายืนยัน

วานนี้ (23 พ.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวย้ำด้วยว่า การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจขณะนี้ไม่มีปัญหาในการดำเนินการ ส่วนสาเหตุที่ไม่เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมาเพราะมีการกำหนดตำแหน่งขึ้นมาใหม่จึงต้องใช้เวลา ซึ่งยืนยันว่า วันนี้รายชื่อการโยกย้ายจะออกมาอีกประมาณ 3,000 รายชื่อ และจะไม่มีการยกเลิกรายชื่อใดตามที่มีกระแสข่าวทั้งสิ้น

ด้าน พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการแต่งตั้งตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2558 ว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการการดำเนินการของฝ่ายธุรการ ซึ่งคาดว่าภายใน 2-3 วัน จะแล้วเสร็จ ส่วนคำสั่งที่ให้ตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งไปรายงานตัวภายในวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ขอให้ชะลอไว้ก่อน โดยยืนยันว่าความล่าช้าจะไม่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลประชาชน และไม่เกิดสุญญากาศ และไม่ทำให้ตำรวจเสียขวัญกำลังใจ

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่ง ล่าสุด นายอาทิตย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า ไม่ได้สงสัย หรือ มีส่วนได้เสียอะไร และไม่ได้กล่าวหาลอยๆ การโพสต์ข้อมูล เพื่อต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบว่าสังคมรับรู้อย่างไร

มีรายงานว่าเมื่อวานนี้(23 พ.ค.) ตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับ นายอาทิตย์ กรณีโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งตำรวจ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ซึ่งพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ก่อนดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง