ฝนตกหนักถล่มสะพานชั่วคราวข้ามคลองสกขาด-นทท.ติดอยู่ในพื้นที่

ภูมิภาค
24 พ.ค. 59
10:08
174
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักถล่มสะพานชั่วคราวข้ามคลองสกขาด-นทท.ติดอยู่ในพื้นที่
หลังฝนตกหนักทำน้ำในคลองสก บริเวณเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี เพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว และตัดขาดสะพานทางเบี่ยงที่สร้างขึ้นชั่วคราวระหว่างสร้างสะพานใหม่ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวติดอยู่ในพื้นที่ไม่สามารถออกมาได้ ชาวบ้าน 50 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (24 พ.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเร่งนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและประชาชนออกจากบ้านเขาสก ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี หลังฝนตกหนักในพื้นที่จนทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้สะพานทางเบี่ยงข้ามคลองที่สร้างขึ้นชั่วคราวระหว่างซ่อมสะพานเก่าขาด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่เข้าไปเที่ยว ไม่สามารถเดินทางกลับออกมาได้

ด้าน นายภิญโญ หวังสุทธิ์ นายอำเภอพนม กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบว่า เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นมีรีสอร์ทได้รับผลกระทบ 15 แห่ง ชาวบ้านได้รับผลกระทบ 50 ครัวเรือน

ขณะที่ นายกฤษณะ รักกะเปา นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาสก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีการวางแผนในการสร้างสะพานทางเบี่ยงที่เหมาะสม หลังจากนี้ทางผู้ประกอบการ ฝ่ายปกครองและท้องถิ่น จะเร่งดำเนินการแก้ไขเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และงดการใช้เส้นทางหลักที่มีปัญหาเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง