ตำรวจคุม "สรยุทธ" ส่งอัยการ ฟ้องคดีฉ้อโกง-ปลอมเอกสารค่าโฆษณา นัดฟังคำสั่งฟ้อง 2 มิ.ย.

อาชญากรรม
24 พ.ค. 59
17:09
251
Logo Thai PBS
ตำรวจคุม "สรยุทธ" ส่งอัยการ ฟ้องคดีฉ้อโกง-ปลอมเอกสารค่าโฆษณา นัดฟังคำสั่งฟ้อง 2 มิ.ย.
ตำรวจส่งสำนวนคดี บ.ไร่ส้ม ฉ้อโกง-ปลอมแปลงเอกสารช่วงเวลาโฆษณา อสมท. พร้อมด้วยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ให้อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 3 โดยอัยการนัดฟังคำสั่งวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ขณะที่ทนายความ ร้องขอความเป็นธรรม ระบุเป็นการฟ้องซ้ำ

วันนี้ (24 พ.ค.2559) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไท นำตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด พร้อมพวก รวม 4 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำลายเอกสารของผู้อื่น พร้อมสำนวนและความเห็นสมควรสั่งฟ้อง มาให้อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 3 พิจารณา คดีนี้สืบเนื่องจากกรณีที่บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ได้แก้ไขเอกสารและไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลา เป็นผลทำให้ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) เสียหาย เป็นมูลค่ามากกว่า 138 ล้านบาท

ทนายความของนางพิชชาภาพ เอี่ยมสะอาด หรือนางชนาภา บุญโต อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณา ของบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการ เนื่องจากคดีนี้เป็นการฟ้องซ้ำกับคดีที่ศาลแขวงพระนครเหนือ และคดีอาญาที่มีคำพิพากษาไปก่อนหน้านี้ ประกอบกับพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจดำเนินคดี เนื่องจากนางพิชชาภาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

ทั้งนี้พนักงานอัยการนัดให้นายสรยุทธ พร้อมพวก ฟังคำสั่งว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ในวันที่ 2 มิถุนายน

ด้านนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานอัยการเพื่อพิจารณาสำนวน และจะมีการประชุมคณะทำงานพร้อมตรวจสำนวนครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.2559)

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง