รมช.ศึกษา ลงพื้นที่หอพักนักเรียนไฟไหม้ จ.เชียงราย วันนี้

อาชญากรรม
25 พ.ค. 59
10:29
143
Logo Thai PBS
รมช.ศึกษา ลงพื้นที่หอพักนักเรียนไฟไหม้ จ.เชียงราย วันนี้
เจ้าหน้าที่ห้ามญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียน โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เข้าในพื้นที่เกิดเหตุหวั่นกระทบหลักฐาน ขณะที่ รมช.ศึกษา เตรียมลงพื้นที่วันนี้

วันนี้ (25 พ.ค.2559) หลังเกิดเหตุไฟไหม้หอพักนักเรียนหญิง โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ช่วงเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ( 21 พ.ค.2559) เจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยที่ใช้มาต่อเนื่องนับจากวันเกิดเหตุโดยมีเป้าหมายสำคัญคือ เฝ้าระวังญาติหรือผู้ปกครองผู้เสียชีวิตที่อาจเข้าไปภายในจุดเกิดเหตุเพื่อค้นหาสิ่งของหรือเสื้อผ้าของบุตรหลานและอาจจะเข้าไปกระทบต่อหลักฐานในที่เกิดเหตุได้ โดยต้องมีการห้ามปรามญาติและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งพยายามเข้าไปสังเกตการณ์ใกล้หอพักนักเรียนหญิง

เช้าวันนี้ยังคงมีญาติและผู้ปกครองของนักเรียนเดินทางมาที่โรงเรียน โดยเฉพาะที่หอพักนักเรียนหลังที่เกิดเหตุไฟไหม้และบางคนก็ยังไม่สามารถระงับความเสียใจเอาไว้ได้ พื้นที่โดยรอบโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยาแห่งนี้ มีทั้งสถานที่ราชการส่วนงานท้องถิ่น รวมถึงขุมชน ซึ่งในภาพรวมสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแต่ก็ยังมีชาวบ้านที่ต้องเดินทางผ่านจุดนี้ ซึ่งเป็นถนนที่สามารถมองเห็นตัวอาคารได้อย่างชัดเจน บางคนก็มีแวะสังเกตการณ์ภายในโรงเรียนอยู่บ้าง

ขณะที่ความช่วยเหลือยังคงส่งมาถึงทางโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง วันนี้เจ้าหน้าที่ยังตั้งจุดรับการสนับสนุนก่อสร้างอาคารหอพักนักเรียนหญิงหลังใหม่ รวมถึงเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย เช่นเดียวกับ สิ่งของจำนวนมาก ทั้งอาหารและของใช้ ที่ถูกจัดวางรวมกัน บริเวณทางเข้าอาคารเรียน วันนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการจะลงพื้นที่ พร้อมเตรียมวางแนวทางแก้ไข เรื่องความปลอดภัยและโอกาสด้านการศึกษา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง