"อะแมนด้า คาร์" มีสิทธิ์หลุดโอลิมปิกเกมส์ 2016

กีฬา
25 พ.ค. 59
19:21
708
Logo Thai PBS
"อะแมนด้า คาร์" มีสิทธิ์หลุดโอลิมปิกเกมส์ 2016
อะแมนด้า คาร์ มีโอกาสพลาดตั๋วโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิลค่อนข้างสูง ซึ่งโอกาสสุดท้ายของอะแมนด้าต้องผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในรายการชิงเเชมป์โลกสุดสัปดาห์นี้

วันนี้ (25 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การคัดเลือกจากอันดับประเทศทั้งหมด 10 ที่นั่ง อันดับ 1-3 ที่จะได้สิทธิ์ขณะนี้ คือสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ชาติละ 2 ที่นั่ง รวม 6 ที่นั่ง ส่วนอันดับ 4-7 ได้แก่โคลอมเบีย, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, เวเนซูเอล่า ชาติละ 1 ที่นั่ง รวม 4 ที่นั่ง ส่วนไทยอยู่ในอันดับ 10 หมดสิทธิ์ลุ้น

การคัดเลือกประเภทบุคคลใน 3 อันดับเเรกที่ดีที่สุดต้องไม่ซ้ำกับชาติที่ได้สิทธิ์ไปเเล้ว ซึ่งเหลือลุ้น 4 คน คือซิโมเน่ คริสเตนเซ่น จากเดนมาร์ค, เอลเก้ ฟานฮูฟ จากเบลเยี่ยม, ซาร่าห์ วอล์คเกอร์ จากนิวซีเเลนด์ ส่วนอะเเมนด้า คาร์ มี 865 คะแนน ตามหลัง ซาร่า ที่นั่งสุดท้ายห่างถึง 93 คะแนน นอกจากนั้นยังให้ตั๋วแชมป์และรองแชมป์จากรายการชิงเเชมป์โลกที่โคลอมเบีย และเจ้าภาพบราซิลอีก 1 ที่นั่ง รวมทั้งหมด 16 ที่นั่ง

อะเเมนด้า ต้องผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อยในศึกชิงเเชมป์โลกที่โคลอมเบีย เเละลุ้นให้ ซาร่า วอล์คเกอร์ เจ้าของเหรียญเงินลอนดอนเกมส์ พลาดท่าตกรอบเเรกในรายการเดียวกัน อะเเมนด้า จึงจะมีคะเเนนเเซงขึ้นไปคว้าสิทธิ์เเข่งโอลิมปิก การเเข่งขันจะมีขึ้นที่ประเทศโคลอมเบีย ตั้งเเต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง