สภาเทศบาลนครนครศรีฯถกอีกรอบ 27 พ.ค. โครงการประปาเอกชน 5 พันล้าน

ภูมิภาค
26 พ.ค. 59
08:58
210
Logo Thai PBS
สภาเทศบาลนครนครศรีฯถกอีกรอบ 27 พ.ค. โครงการประปาเอกชน 5 พันล้าน
ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมเคลื่อนไหวอีกครั้ง ในการติดตามตรวจสอบการประชุมสภาพิจารณาญัตติซื้อน้ำเอกชน 5 พันล้าน ท่ามกลางความไม่พอใจผู้บริหารเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ที่ขยายวงกว้างมากขึ้น

วานนี้ (25 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ป้ายรณรงค์คัดค้านโครงการซื้อน้ำจากเอกชนแบบผูกขาด 30 ปีมูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่ผลักดันโดย นายเชาว์นวัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ทำให้ประชาชนไม่พอใจอย่างกว้าง ขวางท่ามกลางการขาดแคลนน้ำประปายาวนานถึง 2 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าขณะนี้หลายพื้นที่ทางตะวันออกและทางใต้ของตัวเมืองนครศรีธรรมราช ยังมีปัญหาน้ำในระบบจำหน่ายไม่เพียงพอ ยิ่งเพิ่มความไม่พอใจให้กับประชาชนมากขึ้น ขณะที่ญัตติซื้อน้ำจากเอกชนจะมีการพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ทำให้ประชาชนตื่นตัวที่จะติดตามการประชุมสภาพิจารณาญัตติซื้อน้ำเอกชน

โดยครั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าความไม่พอใจในตัวผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ วิทยาลัยอาชีวะศึกษานครศรีธรรมราช จะเปิดเรียนในวันที่ 30 พ.ค. ส่วนเจ้าหน้าที่ บุคลากรและคณาจารย์ยังคงปฏิบัติงานตามปกติ ส่วนน้ำประปาที่ไหลเข้ามาวิทยาลัย ยังคงไหลน้อยกว่าปกติมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง