ญาติร่วมพิธีศพเด็กหญิง ร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยา ยอดบริจาคช่วยเหตุไฟไหม้ 5 ล้านบาท

สังคม
26 พ.ค. 59
12:51
153
Logo Thai PBS
ญาติร่วมพิธีศพเด็กหญิง ร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยา ยอดบริจาคช่วยเหตุไฟไหม้ 5 ล้านบาท
ญาติและชาวบ้านร่วมพิธิศพเด็กหญิงที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้หอพักโรงเรียนในจังหวัดเชียงราย โดยสามารถยืนยันตัวตนได้แล้ว 5 คน เหลือผลตรวจดีเอ็นเอ 12 คน ขณะนี้มียอดบริจาคช่วยเหลือรวมกว่า 5,000,000 บาท

วันนี้ (26 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติและชาวบ้านบ้านดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เข้าร่วมพีธีศพเด็กหญิงพรนภา พิสัยเลิศ อายุ 11 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต 17 คนจากเหตุเพลิงไหม้หอพัก โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เมื่อที่ 22 พ.ค. โดยผู้นำทางจิตวิญญาณได้ทำพิธีตามความเชื่อของชาวชาติพันธุ์อาข่า ก่อนจะนำร่างบรรจุโลงศพและประกอบพิธีฝังที่ฌาปนสถานของหมู่บ้าน

นิตยา เบแย มารดาของเด็กหญิงพรนภา กล่าวว่า ลูกสาวเดินทางไปเรียนและอยู่ในความดูแลของมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์มาประมาณ 4 ปี เนื่องจากได้รับการชักชวนว่าจะได้ช่วยเหลือด้านต่างๆ ซึ่งเด็กหญิงพรนภาเสียชีวิตจากการกระโดดออกจากหน้าต่าง ทำให้คอและขาหัก

สำหรับผู้เสียชีวิต 17 คน ขณะนี้สามารถยืนยันตัวตนได้เพิ่ม 4 คน นำส่งไปประกอบพิธีกรรมตามศาสนา 3 คนใน ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และอีก 1 คนใน ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ส่วนที่เหลืออีก 12 คนยังคงรอผลการพิสูจน์ดีเอ็นเอ

ด้านศูนย์เฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีไฟไหม้หอพักนักเรียนหญิง โดยทางฝ่ายปกครอง อ.เวียงป่าเป้า เปิดเผยว่า จะปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 17 คนในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ล่าสุดมียอดเงินบริจาค รวม 5,620,000 บาท

ขณะที่เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลลานกระบือ จ.กำแพงเพชร จัดกิจกรรมให้ความรู้นักเรียนเกี่ยวกับการเอาตัวรอดจากเหตุเพลิงไหม้และการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงเบื้องต้น พร้อมแนะนำประชาชนให้รู้จักการป้องกันอัคคีภัยในครัวเรือนและการตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง