"โอม ค็อกเทล" กับบทบาทนักสะสมพลาสติกโมเดล

ไลฟ์สไตล์
26 พ.ค. 59
15:50
1,203
Logo Thai PBS
"โอม ค็อกเทล" กับบทบาทนักสะสมพลาสติกโมเดล
โอม ค็อกเทล นอกจากจะเป็นเจ้าของเพลงที่ทำยอดผู้ชมทะลุล้านวิว ขึ้นแท่นนักร้องขวัญใจวัยรุ่นแล้ว ยังเป็นไอคอนของคนรักพลาสติกโมเดล จนแฟนคลับยกให้เป็น Semi-Profession

ถ้าลองได้มานั่งมุมนี้เมื่อไร ก็ต้องใช้เวลาอยู่ไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมงแน่นอน ใช้สมาธิเพ้นท์สีพลาสติกโมเดลทีละชิ้นละอัน ยิ่งตัวเล็กรายละเอียดยิ่งเยอะ เป็นงานท้าทายของ โอม ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องดังวงค็อกเทล เห็นเป็นกิจกรรมน่ารักๆ แต่ โอม ต้องมีวินัยกับตัวเอง พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะต้องอาศัยทั้งสมาธิและสายตา

จากของเล่นวัย 10 ขวบเป็นของสะสม จนลงมือทำเองด้วยความภูมิใจ จนทุกวันนี้มีโมเดลพลาสติกกว่า 1,000 ชิ้น โดยเฉพาะหุ่นนักรบจากเกม WarHammer กว่า 500 ตัวที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ

สำคัญกว่าฝีมือคือจินตนาการ หลายชิ้นงานจึงถูกแต่งเติมใหม่ทั้งลายอาวุธ การไล่โทนสีให้มีมิติ รวมถึงฐานวางที่ใช้เศษแก้วบดละเอียดแทนหิมะหรือเศษไม้แทนหิน งานอดิเรกที่ชอบส่วนหนึ่งมาจากการปลูกฝังของครอบครัวที่อยากให้ช่วยเรื่องสมาธิและแก้ปัญหาใจร้อน

จะให้สนุกจริงก็ต้องเรียนรู้ไปด้วย เสาะหาข้อมูลจากทั้งอินเทอร์เน็ต อ่านแม็กกาซีนญี่ปุ่น และยังดึงแรงบันดาลใจมาจาก Andy Wardle นักโมเดลตัวจริงชาวอังกฤษ หลังวางไมค์ จึงเป็นที่ปรึกษาของคนรักของเล่นด้วย จนตั้งอินสตาแกรม Ohmhorsmodelwork ขึ้นใหม่เป็นพื้นที่แชร์ความรู้ของคนคอเดียวกัน เจ้าตัวบอกว่างานเพลง และการสร้างโมเดลนั้นแทบไม่ต่าง เพราะเป็นงานสร้างสรรค์ที่ต้องใช้สมาธิและจินตนาการเหมือนกัน

นอกจากงานอดิเรกก็ยังไม่ทิ้งการเรียน ใช้เวลาว่างที่เหลือจากการรับงานเพียงเดือนละ 15 วันไปกับการอ่านหนังสือเตรียมสอบเนติบัณฑิตครั้งที่ 2 พิสูจน์อีกความสามารถบนเส้นทางชีวิตที่หลากหลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง