สหรัฐฯ พบผู้ลักลอบเข้าสนามบินเฉลี่ยทุกๆ 10 วัน

ต่างประเทศ
26 พ.ค. 59
20:05
215
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ พบผู้ลักลอบเข้าสนามบินเฉลี่ยทุกๆ 10 วัน
สนามบินหลายแห่งในสหรัฐอเมริกาเริ่มคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น หลังพบมีผู้เข้าไปบริเวณสนามบิน เพื่อลักลอบโดยสารเครื่องบินเฉลี่ยในทุก 10 วัน

กล้องวงจรปิดภายในสนามบินซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา บันทึกเหตุการณ์ขณะที่หญิงคนหนึ่งลักลอบเข้าไปภายในลานจอดเครื่องบินเพื่อโดยสารเครื่องบินไปยังกัวเตมาลาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเมื่อปีที่ผ่านมา เหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2557 เมื่อชายวัยรุ่นลักลอบเข้าไปภายในสนามบินซาน โฮเซ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนจะหลบซ่อนตัวภายในช่องเก็บล้อเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังรัฐฮาวาย

สำนักงานความปลอดภัยด้านการคมนาคมขนส่งสหรัฐอเมริกา ออกมาเปิดเผยข้อมูลการลักลอบขึ้นเครื่องบินโดยสารในสหรัฐอเมริกาพบว่า อัตราการลักลอบเข้าไปภายในสนามบิน 31 แห่งทั่วประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา สูงถึง 305 ครั้ง โดยในขณะนี้มีผู้ลักลอบเข้าไปภายในสนามบินเฉลี่ยทุกๆ 10 วัน ขณะที่สนามบินนานาชาติเดนเวอร์พบการลักลอบเข้าไปภายในสนามบินด้วยการปีนรั้ว 10 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2547 จนถึงช่วงต้นปีนี้ ขณะที่เมื่อปีที่ผ่านมาสนามบินแมคคาร์แรนในรัฐเนวาดา เริ่มใช้มาตรการป้องกันด้วยการติดตั้งลวดหนามบนรั้วเป็นระยะทาง 24 กิโลเมตร ทำให้อัตราการลักลอบเข้าไปภายในสนามบินลดลงจาก 8 ครั้ง เมื่อปี 2557 เหลือเพียง 1 ครั้ง เมื่อปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง