จนท.ปิดถนนปฏิบัติการต้อน "พลายน้อยหน่า" กลับเข้าป่าจันทบุรี

สิ่งแวดล้อม
27 พ.ค. 59
13:28
121
Logo Thai PBS
จนท.ปิดถนนปฏิบัติการต้อน "พลายน้อยหน่า" กลับเข้าป่าจันทบุรี
เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าระดมกำลังต้อน "พลายน้อยหน่า" ช้างป่าวัย 15 ปีที่ออกมาหากินกลางถนนในเขต อ.มะขาม จ.จันทบุรี โดยปิดการจรจรและใช้เวลาต้อนเข้าป่าเกือบ 1 ชม.

วันนี้ (27 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่านำรถมาปิดกั้นเส้นทางจราจรบนถนนบริเวณทางหลวงสาย 317 พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ต้อนพลายน้อยหน่า ช้างวัย 15 ปีกลับเข้าป่า หลังพลายน้อยหน่าเดินออกมาหากินกลางถนนเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจรต้้งแต่พื้นที่ ต.ฉมัน จนถึง ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ติดขัดนานเกือบ 1 โมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะต้อนพลายน้อยหน่ากลับเข้าป่าได้สำเร็จ

เจ้าหน้าที่ เตือนชาวบ้านที่พบเห็นช้างป่าที่ออกหากินในลักษณะดังกล่าวบ่อยครั้ง ว่า อย่าทำร้าย หรือรบกวนช้าง ด้วยการจุดประทัด หรือยิงปืน เพราะอาจทำให้ช้างตื่นตกใจและทำร้ายคน หรือสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินได้ หากเจอเหตุดังกล่าวให้อยู่ในความสงบ หรือ หลีกเลี่ยงไปยังที่ปลอดภัย ส่วนการแก้ปัญหาขณะนี้อยู่ระหว่างรอดูสถานการณ์ หากเห็นว่าอยู่ในภาวะเสี่ยงทั้งคนและช้าง เจ้าหน้าที่จะรีบแจ้งกรมอุทยานแห่งชาติ เพื่อหาวิธีนำพลายน้อยหน่ากลับเข้าไปในป่าลึกซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยเดิมโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง