อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาฟ้อง “เจนภพ” ขับรถเบนซ์ชนฟอร์ด 8 ข้อหา

อาชญากรรม
27 พ.ค. 59
14:31
334
Logo Thai PBS
อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาฟ้อง “เจนภพ” ขับรถเบนซ์ชนฟอร์ด 8 ข้อหา
อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงส่งฟ้องผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ดเสียชีวิต 2 คน ใน 8 ข้อหา ต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาบ่ายวันนี้

วันนี้ (27 พ.ค. 2559) นายกฤษดา โรจนสุวรรณ อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงว่า ได้ส่งฟ้อง นายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาขับรถเบนซ์พุ่งชนท้ายรถยนต์ฟอร์ด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต คน บริเวณ ถ.พหลโยธิน อ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในช่วงบ่ายวันนี้รวมทั้งสิ้น 8 ข้อหา เช่น 1.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียหายและเสียชีวิต 2.ขับรถขณะหย่อนความสามารถที่จะขับขี่ได้

3.ขับรถขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอื่นๆ เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต 4. ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 5.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น และ 6.ผู้ขับขี่เป็นบุคคลที่เสพยาเสพติดให้โทษ เสพวัตถุที่ส่งผลต่อจิตและระบบประสาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตการณ์ที่ผู้ต้องหาขับขี่รถเบนซ์ชนรถฟอร์ด เกิดขึ้นเมื่อเดือน มี.ค. 2559 โดยนายเจนภพขับรถเบนซ์ด้วยความเร็วประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นเหตุให้ นายกฤษณะ ถาวร และ น.ส.ธันฐภัทร หรือ เบนซ์ ฮ้อแสงชัย นิสิตปริญญาโท คณะพุทธศาสน์ สาขาสันติภาพของ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ถูกไฟครอกเสียชีวิต

ทั้งนี้ ระหว่างการทำคดีก่อนหน้า ญาติผู้เสียชีวิตร้องเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน มาเป็นพนักงานสอบสวนสังกัด ตร.ภาค 1 แทน และให้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพิ่มเติม ต่อมาในเดือน พ.ค. 2559 นายเจนภพผู้ต้องหาอุปสมบทที่วัดสุนทรธรรมทานหรือวัดแคนางเลิ้ง เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง