กองทัพไทยสาธิตต่อต้านก่อการร้ายสากลรับการเยือน ผบ.สส.เมียนมา

การเมือง
27 พ.ค. 59
14:37
423
Logo Thai PBS
กองทัพไทยสาธิตต่อต้านก่อการร้ายสากลรับการเยือน ผบ.สส.เมียนมา
กองทัพไทยสาธิตบรรเทาสาธารณภัยและต่อต้านการก่อการร้ายสากลเป็นครั้งแรกรับการเยือนของผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา พร้อมย้ำความสัมพันธ์ไทย-เมียนมาในขณะนี้นับเป็นช่วงที่ดีที่สุด

วันนี้ (27 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยบรรเทาบรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการกองทัพไทย สาธิตการปฏิบัติการกู้ภัยทางอากาศ เพื่อแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถด้านงานพัฒนาและช่วยเหลือประชาชน ในโอกาสที่ พล.อ.อาวุโส มีน ออง ไลง์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา และนายทหารระดับสูงของเมียนมา เดินทางมาเยือนไทยในฐานะแขกของกองทัพไทย ระหว่างวันที่ 25 - 27 พ.ค.2559 นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงความพร้อมของกำลังศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากลในการรับมือภัยคุกคามทุกรูปแบบทั้งชุดปฏิบัติพิเศษและหน่วยสนับสนุน

 

 

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา และนายทหารระดับสูงของเมียนมา ได้เยี่ยมชมภารกิจในด้านงานพัฒนา 4 กลุ่มงาน ทั้งกลุ่มพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มกิจกรรมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรผสมผสานตามแนวพระราชดำริ กลุ่มส่งเสริมอาชีพให้กับราษฎรและกลุ่มงานด้านการปศุสัตว์การผสมเทียม รวมทั้งการสาธิตการปฏิบัติด้านบรรเทาสาธารณภัย โดยมี พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำเยี่ยมชม

 

 

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ เป็นช่วงที่ดีที่สุดและจะรักษาความสัมพันธ์นี้ต่อไป

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา กล่าวว่า ความสัมพันธ์ไทยและเมียนมาไม่ใช่เฉพาะระหว่างกองทัพเท่านั้น แต่ยังมีความสัมพันธ์ในด้านอื่นๆ ที่ดีในหลายระดับ ทั้งนี้ ยังไม่ทราบข้อมูลว่าประธานาธิบดีเมียนมา จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง