ผู้บริโภคร้องเรียนเปลี่ยนบัตรโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินไม่เป็นธรรม

ผู้บริโภคร้องเรียนเปลี่ยนบัตรโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินไม่เป็นธรรม

ผู้บริโภคร้องเรียนเปลี่ยนบัตรโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินไม่เป็นธรรม

รูปข่าว : ผู้บริโภคร้องเรียนเปลี่ยนบัตรโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินไม่เป็นธรรม

มูลนิธิเพื่อบริโภคเรียกร้องให้ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินปฏิบัติตามคำโฆษณาและขอให้ สคบ.เข้ามาตรวจสอบ หลังผู้บริโภคร้องเรียนว่าการเปลี่ยนบัตรโดยสารไม่เป็นธรรม

วันนี้ (27 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โฆษณาเชิญชวนให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) เปลี่ยนบัตรโดยสารเติมเงินรูปแบบเก่าทุกประเภท เป็น บัตรใหม่ ตั้งแต่เดือน ม.ค.ถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ขณะที่บัตรเก่า สามารถใช้ได้ถึงวันที่ 31 ต.ค. โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการออกบัตร และโอนค่ามัดจำบัตรคืนให้ในบัตรใหม่ แต่เมื่อผู้ใช้บริการนำบัตรไปเปลี่ยนกลับต้องจ่ายค่าธรรมเนียมออกบัตรใหม่ 50 บาท และไม่ได้รับค่ามัดจำบัตรใบเก่า 50 บาทคืน โดยพนักงานอ้างว่าบัตรชำรุดทั้งที่ยังสามารถใช้งานได้

น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เปิดเผยว่า เสนอให้ผู้ให้บริการ ปฏิบัติตามเงื่อนไขโฆษณา และขอให้ สคบ.ตรวจสอบและกำกับให้เป็นไปตามเงื่อนไขการโฆษณา

กลับขึ้นด้านบน