ร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยา เตรียมเปิดเรียน จันทร์นี้

อาชญากรรม
28 พ.ค. 59
11:54
119
Logo Thai PBS
ร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยา เตรียมเปิดเรียน จันทร์นี้
หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนใน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ขณะที่ทางโรงเรียนเตรียมเปิดเรียนอีกครั้งในวันจันทร์นี้

วันนี้ (28 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ยังคงถูกปิดกั้นพื้นที่ เพื่อรอการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงจากเหตุเพลิงไหม้ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บ 5 คน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 พ.ค.) แม้เบื้องต้นจะเชื่อว่าสาเหตุมาจากอุปกรณ์ไฟฟ้าขัดข้อง

ขณะที่ทางโรงเรียนได้ทำเร่งเตรียมอาคารและอุปกรณ์การเรียน เพื่อเปิดเรียนอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 30 พ.ค.นี้หลังปิดเรียนมาแล้ว 7 วัน

นางสาวอณิรา ธินนท์ พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้มีประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ บริจาคสิ่งของช่วยเหลือเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยได้ทยอยมอบให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บไปแล้วบางส่วน

 

 

ส่วนเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากบริษัทประกันภัย องค์กรภาครัฐและเอกชน ได้มอบแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 17 คน คนละกว่า 300,000 บาท แต่ยังไม่รวมเงินบริจาคจากประชาชนทั่วไป ที่ยอดเงินรวมกว่า 11 ล้านบาทแล้ว

นอกจากนี้ พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ จ.เชียงราย ยังได้จัดทีมนักสังคมสงเคราะห์ ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ รวม 6 ทีม เข้าไปดูแลเยียวยาสุขภาพจิตของเด็กนักเรียนและครอบครัว เบื้องต้นพบว่าส่วนใหญ่ต้องการให้ทางโรงเรียนสนับสนุนด้านการศึกษาให้นักเรียนได้เรียนจบชั้นระดับที่สูงขึ้น ขณะที่บางส่วนประสงค์ให้บุตรหลานย้ายไปเรียนในเมือง หลังเกิดความไม่มั่นใจในความปลอดภัยโรงเรียนและหอพัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง