ไฟไหม้ป่า-สวนมะพร้าวบนเกาะสมุยเสียหายกว่า 60 ไร่

ภูมิภาค
29 พ.ค. 59
09:14
347
Logo Thai PBS
 ไฟไหม้ป่า-สวนมะพร้าวบนเกาะสมุยเสียหายกว่า 60 ไร่
เกิดเหตุไฟไหม้พื้นที่ป่าและสวนมะพร้าว ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ลุกลาม เสียหายกว่า 60 ไร่ ชาวบ้านร่วมเจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิงหวั่นลุกลาม คาดคนเผาป่า

วานนี้ ( 28 พ.ค.2559 ) เมื่อเวลา 21.30 น. เกิดเหตุไฟไหม้พื้นที่ป่าและสวนมะพร้าว ในพื้นที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ขณะเกิดเหตุมีลมพัดแรงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว กินเนื้อที่กว่า 60 ไร่ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกว่า 50 หลังคาเรือน ต้องระดมคนช่วยกันนำกิ่งไม้มาตีสกัดกั้นไฟ เพราะเกรงว่าไฟจะลุกลามไหม้บ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง

นายหมื่นสิน พูลสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเกาะสมุย ได้ขอรถดับเพลิงสนับสนุนที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนโดยมีรถดับเพลิง 5 คัน นักผจญเพลิง พร้อมอุปกรณ์เดินเท้าเข้าพื้นที่ช่วยกันดับไฟ แต่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงสามารถดับไฟลงได้ สำรวจเบื้องต้นไม่พบบ้านเรือนเสียหายมีเพียงสวนมะพร้าวที่ถูกไฟเผาไปหลายสิบไร่ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นการจุดไปเผาป่า แต่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนที่จ.สมุทรปราการเกิดเหตุไฟไหม้กองไม้ปูพื้น หรือไม้พาเลซ บริเวณริมถนนในซอยกิ่งแก้ว 64 ทำให้มีกลุ่มควันปกคลุมหนาแน่นทั่วบริเวณ ตำรวจภูธรบางแก้ว อ.บางพลี ต้องปิดการจราจรพร้อมอพยพชาวบ้านออกจากที่พัก เพื่อความปลอดภัย

จากการตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุปลูกเป็นเพิงเพื่อจำหน่ายไม้ปูพื้น มีกองไม้จำนวนมาก ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นแสงเพลิงจากทุ่งหญ้าหลังร้าน ก่อนลุกลามมายังกองไม้ ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรง ทำให้ไฟขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว หลังไฟสงบกลุ่มควันเจือจาง ชาวบ้านจึงทยอยกลับที่พัก โดยไม่มีใครเป็นอันตราย ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามเจ้าของกองไม้มาสอบสวนเพื่อสรุปหาสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง