"ประวิตร"เผย หัวหน้าคสช.หวังสร้างความไว้วางใจ-กรณียกเลิกคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ

การเมือง
30 พ.ค. 59
10:31
92
Logo Thai PBS
"ประวิตร"เผย หัวหน้าคสช.หวังสร้างความไว้วางใจ-กรณียกเลิกคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ
"พล.อ.ประวิตร" เผยหัวหน้า คสช.หวังผ่อนคลายสถานการณ์และสร้างความไว้วางใจ กรณียกเลิกคำสั่งห้ามออกนอกประเทศบุคคลที่เคยถูก คสช.เชิญตัว

วันนี้ (30 พ.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุก่อนการประชุมสภากลาโหมถึงการยกเลิกคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศของบุคคลที่เคยถูก คสช.เชิญตัว ว่า คสช.ไม่ได้ถูกกดดัน แต่เป็นแนวคิดของหัวหน้า คสช.ในการผ่อนคลายสถานการณ์ถือเป็นการแสดงความไว้วางใจโดยไม่มีเงื่อนไขและไม่มีการติดตามแต่ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลทึ่พิจารณาความเหมาะสมเอง พร้อมเชื่อว่า2ปีที่ผ่านมาทุกฝ่ายเข้าใจการทำงานของ คสช.

พล.อ.ประวิตรย้ำว่า คสช.ยังไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมทางการเมืองได้เพราะไม่ต้องการให้เกิดความสับสนในประเทศและสถานการณ์ขณะนี้อยู่ในสภาวะที่ดีอยู่แล้ว ขณะเดียวกันไม่ต้องห่วงว่า การผ่อนปรนคำสั่งนี้จะทำให้บุคคลต่างๆ ออกไปเคลื่อนไหวต่างประเทศและเป็นความคิดที่ดีของหัวหน้าคสช.ที่ตัดสินใจเองจึงขอให้จบเรื่องนี้ได้แล้วเพราะถือว่าผ่อนปรนให้แล้ว

ทั้งนี้การประชุมสภากลาโหมวันนี้ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร มีภารกิจต้อนรับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประสานงานด้านความมั่นคง ที่อาคารรับรองเกษะโกมล โดยการประชมสภากลาโหมวันนี้เป็นการติดตามการทำงานด้านความมั่นคงและสนับสนุนรัฐบาล-คสช.เตรียมการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ รวมทั้งการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการเตรียมพื้นที่รับน้ำและขุดลอกคูคลองในช่วงเข้าสู่ฤดูฝน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง