พระพุทธะอิสระ จี้ถอด "พระธัมมชโย" พ้นเจ้าอาวาส ชี้อวดอุตริ

สังคม
31 พ.ค. 59
10:27
339
Logo Thai PBS
พระพุทธะอิสระ จี้ถอด "พระธัมมชโย" พ้นเจ้าอาวาส ชี้อวดอุตริ
พระพุทธะอิสระ เข้าพบพระราชวิสุทธิเวที เจ้าคณะภาค 1 วัดชนะสงคราม ขอให้พิจารณาถอดถอนพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย ออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ชี้ล่วงละเมิดพระธรรมวินัยและกฎหมาย โดยมีพฤติกรรมอวดอุตริ

วันนี้ (31 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระพุทธะอิสระเข้าพบพระราชวิสุทธิเวที เจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม ในฐานะเจ้าคณะภาค 1 เพื่อร้องเรียนพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่า ล่วงละเมิดพระธรรมวินัยและกฎหมาย พร้อมแนบเอกสารหนังสือประกอบการพิจารณา

พระพุทธะอิสระ กล่าวว่า พระธัมมชโยมีพฤติกรรมอวดอุตริ หรือ การกล่าวหาว่าพระไตรปิฎกบกพร่อง ซึ่งตามวินัยสงฆ์ถือว่ามีความผิดถึงขั้นอาบัติปาราชิก ต้องขาดจากความเป็นสงฆ์ทันที ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจรกับพระธัมมชโย ถือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ แต่ควรปลดออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพราะเข้าข่ายอาจทำให้เสียหายแก่การปกครองของสงฆ์ นอกจากนี้ยังต้องการให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินคดี เพราะหากล่าช้าอาจจะมีเงื่อนไขเพิ่มขึ้น หรืออาจเกิดการหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง