วัดพระธรรมกายยืนยัน "พระธัมมชโย" ยังอยู่ในวัด

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 59
12:31
298
Logo Thai PBS
วัดพระธรรมกายยืนยัน "พระธัมมชโย" ยังอยู่ในวัด
แพทยสภาเตรียมหารือที่ประชุมส่งทีมแพทย์เข้าไปตรวจอาการอาพาธพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ที่วัดตามคำร้องขอ ขณะที่วัดพระธรรมกายเริ่มย้ายสิ่งกีดขวางทางเข้าออกวัด ท่ามกลางการตั้งข้อสังเกตเจ้าอาวาสไม่อยู่ในวัดแล้ว

วันนี้ (1 มิ.ย.2559) เจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกายเคลื่อนย้ายรถแบ็คโฮออกจากประตูเข้าออกวัด โดยพระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ให้เหตุผลว่า หลังนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ระบุว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงในการจับตัวพระธัมชโยแต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ยังมีการเสริมรั้วลวดหนามบริเวณประตู 5 ซึ่งภายในเป็นอาคาร 100 ปี

พระมหานพพร ยืนยันว่า พระธัมมชโยยังอยู่ในวัด นอกจากนี้ยังนำหนังสือจากองค์กรพุทธในประเทศญี่ปุ่นและประเทศเกาหลีใต้ ที่ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีที่ให้ชะลอการดำเนินคดีพระธัมมชโยมาแสดงด้วย

ส่วนความคืบหน้ากรณีทางวัดพระธรรมกายได้ยื่นหนังสือถึงแพทยสภาให้ส่งคณะแพทย์เข้ามาตรวจอาการอาพาธพระธัมมชโย นายแพทย์สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เปิดเผยว่า คณะแพทย์ของแพทยสภา พร้อมที่จะเข้าตรวจอาการอาพาธของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังจากที่ทางวัดได้ร้องขอให้แพทย์ที่เป็นกลางเข้าตรวจอาการอาพาธ กรณีนี้จะต้องเข้าไปเป็นคณะ ซึ่งมีแพทย์เฉพาะทางหลายคน เพื่อป้องกันคำครหา โดยทางแพทยสภาจะตัดสินใจอีกครั้งในการประชุมกรรมการบริหารแพทยสภา วันที่ 2 มิ.ย.นี้ ก่อนที่จะนำเอามติของกรรมการเข้าที่ประชุมใหญ่แพทยสภา ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง