"น้องจี๊ฟ" เด็กชายผู้หลงใหลม้ากับความฝันสู่การเป็นทหารม้า

กีฬา
1 มิ.ย. 59
22:54
1,043
Logo Thai PBS
"น้องจี๊ฟ" เด็กชายผู้หลงใหลม้ากับความฝันสู่การเป็นทหารม้า
ด.ช.กิตติกร วิมล หรือ "น้องจี๊ฟ" วัย 14 ปี ชาวจ.ลพบุรี ที่สร้างความฮือฮาในสื่อสังคมออนไลน์ด้วยการควบม้าไปโรงเรียนทุกเช้า เปิดเผยถึงความใฝ่ฝันของเขาว่าอยากจะเป็นทหารม้า เพื่อที่จะได้อยู่กับสัตว์ที่เขารักไปตลอด

แม้ว่าคนในครอบครัวของน้องจี๊ฟจะอยากให้เขาใช้พรสวรรค์ในการบังคับม้าในการเป็นนักกีฬาขี่ม้ามากกว่า แต่เด็กชายมีความคิดว่าเขาไม่อยากแข่งขันกับคนอื่นและมีความฝันที่จะรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารม้า

ทุกวันนี้ จี๊ฟรับจ้างเลี้ยงม้าให้กับฟาร์มเพิ่มพูลใน จ.ลพบุรี รวมทั้งทำงานในสวนสัตว์ลพบุรี เพื่อแลกกับโอกาสที่จะได้อยู่กับม้าคู่ใจที่ชื่อ "เจ้าฟลุก" รวมถึงได้รับอนุญาตให้ขี่เจ้าฟลุกไปโรงเรียนอนุบาลทหารบกลพบุรีที่เขาเรียนอยู่ทุกวัน อีกทั้งยังทำให้เขามีรายเสริมไปช่วยเหลือครอบครัวซึ่งมีฐานะยากจน

เมื่อไม่นานมานี้มีฟาร์มม้าชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ติดต่อให้จี๊ฟไปเป็นจ๊อกกี้ แต่เด็กชายปฏิเสธ ด้วยเหตุผลสำคัญคือไม่อยากห่างจาก "เจ้าฟลุก" ม้าคู่ใจ

"ผมไม่อยากไป ผมอยากอยู่ที่นี่ มีม้าให้ขี่ไปเรื่อยเปื่อย ผมอยู่กับเขามานานแล้ว ผมไม่อยากไป ขี่ม้าอยู่ที่นี่ดีกว่า ขี่ไปขี่มาก็ชอบมัน ไปไหนก็พาไปด้วย กินข้าวก็กินด้วยกัน กินลูกชิ้นไม้เดียวกัน กินไอติมแท่งเดียวกัน ถ้าไม่มีเขาผมก็เหงา เจ้าฟลุกเหมือนชีวิตจิตใจของผม เหมือนเพื่อนของผม ไปไหนไปด้วยกัน" ฟลุกพูดถึงความรู้สึกที่มีต่อม้าคู่ใจ

 

"ใจผมอยากเป็นทหารม้า ถ้าได้เป็นก็เป็น แต่ถ้าไม่ได้เป็นก็เลี้ยงม้าตามธรรมชาติ ไม่ไปยุ่งวุ่นวายกับใคร ไม่ไปแข่งชิงดีชิงเด่นกับใคร อยู่อย่างพอเพียง" จี๊ฟบอก

อีกไม่นาน ครอบครัวของจี๊ฟจะต้องย้ายไปหาที่อยู่ใหม่ เนื่องจากบ้านที่อยู่ในขณะนี้กำลังจะถูกขอพื้นที่คืน ซึ่งจี๊ฟยังไม่รู้ว่าเขาจะได้ใช้ชีวิตอยู่กับม้าที่เขารักอีกหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง