พบแล้วช้างแสนรู้ช่วยเด็กชาวอังกฤษจากสึนามิที่ภูเก็ต เมื่อ 12 ปีก่อน

สังคม
2 มิ.ย. 59
06:46
992
Logo Thai PBS
พบแล้วช้างแสนรู้ช่วยเด็กชาวอังกฤษจากสึนามิที่ภูเก็ต เมื่อ 12 ปีก่อน
พบแล้ว "นิ้งหน่อง" ช้างแสนรู้เคยช่วยเด็กหญิงชาวอังกฤษจากสึนามิ ที่ภูเก็ต เมื่อปี 2547 อยู่ที่แคมป์ช้าง ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวน่าประทับใจระหว่างเด็กหญิงชาวอังกฤษ วัย 8 ขวบ กับลูกช้างแสนรู้ชื่อ "นิ้งหน่อง" ซึ่งเคยช่วยชีวิตเด็กหญิงคนนี้จากสึนามิที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2547 ผ่านมาเกือบ 12 ปี ช้างตัวดังกล่าวได้ย้ายที่อยู่ใหม่ และกลายเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาแคมป์ช้าง จังหวัดกาญจนบุรี

ช้าง "ใบต้อง" หรือชื่อเดิม "นิ้งหน่อง" ขณะเล่นน้ำคลายร้อนภายในสมนึกแคมป์ช้าง ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

 

 

นายสมนึก สุดชนะ เจ้าของแคมป์ช้างผู้ดูแล เล่าว่า ช้างนิ้งหน่องถูกโรงแรมที่ภูเก็ตส่งมาอยู่ที่นี่ เนื่องจากเจ้าของเดิมเห็นว่าเจ้านิ้งหน่องเริ่มโตมากขึ้นจนเลี้ยงไม่ไหว และช้างเชือกนี้ถือเป็นช้างแสนรู้ ฝึกและเข้ากับคนง่าย จนกลายเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาที่แคมป์ช้าง

 

 

เรื่องราวของช้างนิ้งหน่อง เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ในฐานะสัตว์แสนรู้ที่ช่วยชีวิต "แอมเบอร์ โอเวน" เด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 8 ขวบ จากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 2547 ขณะเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัวและขึ้นนั่งบนหลังช้างก่อนที่คลื่นสึนามิจะเข้าถล่ม โดยช้างนิ้งหน่องพาเธอวิ่งไปอยู่บนพื้นที่สูงและแอบหลังกำแพงจนปลอดภัย ล่าสุดผู้ผลิตละครเวทีชาวอังกฤษยังนำเรื่องราวความประทับใจระหว่างคนกับช้างไทยไปนำเสนอเป็นละครเวทีที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง