วัดธรรมกายให้อดีตกลุ่มคนเสื้อแดงออกนอกพื้นที่แล้ว

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 59
13:49
227
Logo Thai PBS
วัดธรรมกายให้อดีตกลุ่มคนเสื้อแดงออกนอกพื้นที่แล้ว
วัดพระธรรมกาย ยอมรับว่า มีกลุ่มบุคคลที่เคยเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้ามาในวัดแต่มาปฏิบัติธรรม ขณะนี้ได้ให้ออกจากพื้นที่แล้ว

วันนี้ (2 มิ.ย.2559) พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร เปิดเผย ถึงบุคคลที่เข้ามาในปฎิบัติธรรมในวัดพระกายที่มีความคล้ายกับบุคคลที่เคลื่อนไหวทางการเมือง หลังถูกเผยแพร่ทางโชเชียลมีเดีย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว ยอมรับว่าเข้ามาปฎิบัติธรรมจริงขณะนี้ได้ให้ออกจากพื้นที่ไปแล้ว ยืนยันทางวัดมุ่งเน้นปฎิบัติธรรมไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

พระมหานพพร กล่าวเพิ่มเติมว่า การรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะลวดหนามที่ติดตั้งล้อมรอบกำแพงบริเวณอาคาร 100 ปีอาจไม่เหมาะสมเป็นการทำให้สถานการณ์ดูตรึงเครียด หากสถานการณ์ดูไม่รุนแรงก็จะให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายออก พร้อมยืนยันไม่มีกองกำลังหรือหน่วยงานความมั่นคงมาสนับสนุนอุปกรณ์ โดยอ้างว่าลวดหนามได้ซื้อมาจากตามร้านวัสดุทั่วไป

นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องใช้เจ้าหน้าที่คัดกรองบุคคลเข้า-ออกในวัดอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพบบุคคลบางกลุ่มไม่ประสงค์ดีเข้ามาภายในวัด ซึ่งไม่ได้มุ่งปฎิบัติธรรมแต่เข้ามาสังเกตการณ์ ส่วนแนวทางด้านคดีขณะนี่ยังไม่มีเจ้าคณะสงฆ์ หรือ ปกครองสงฆ์ เข้ามาติดต่อขอเข้าพบเจรจาให้พระธัมมชโยรับทราบข้อกล่าวหารวมถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ

วันนี้มีพระสงฆ์จำนวน 300 รูป ได้เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมาปฎิบัติธรรมให้กำลังใจพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย สำหรับจำนวนประชาชนที่อยู่ภายในวัดขณะนี้ มีประมาณ 10,000 คน แยกออกเป็น เจ้าหน้าที่ 3,000 คน และศิษยานุศิษย์ที่เดินทางมาปฎิบัติธรรมไปกลับ ประมาณ 500 คน และค้างแรมธุดงค์อยู่ภายในวัด 5,000 - 8,000 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง