"พล.ต.อ.สมยศ" แจงกู้เงินลูกสาวมาบริหารงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

กีฬา
2 มิ.ย. 59
20:07
956
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.สมยศ" แจงกู้เงินลูกสาวมาบริหารงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
หนังสือการกู้ยืมเงิน 10 ล้านบาทของสมาคมกีฬาฟุตบอลที่เผยแพร่ออกมา นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลชี้แจงเหตุผลการกู้ยืมเพราะไม่มีเงินมาบริหารสมาคม ส่วนดอกเบี้ยไม่เคยคิดจะเก็บจากสมาคมตามหนังสือสัญญา

วันนี้ (2 มิ.ย.2559) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ออกมาชี้แจงการทำสัญญากู้ยืมเงินจากลูกสาวตนเอง "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" เป็นเงิน 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2559 พร้อมกำหนดคืนเงิน 30 เมษายน 2559 ซึ่งในสัญญากู้ระบุว่าหากไม่ชำระหนี้ตามกำหนดจะเสียดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี พล.ต.อ.สมยศ ระบุว่า การกู้เงินมีสาเหตุจากสมาคมไม่มีเงินมาบริหารและไม่คิดที่จะเก็บดอกเบี้ยกับสมาคมตามสัญญาแต่อย่างใด

"พ่อมีปัญหาก็ขอยืมเงินลูก แต่ไม่ได้คิดจะหวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนจากสมาคม จากดิวิชั่นส์ 2 นี่คือการแก้ปัญหา ถ้าผมไม่ทำอย่างนี้ กรรมการไปพูดกับสื่อว่า 4 เดือนแล้ว เงินค่าทำหน้าที่ผู้ตัดสินยังไม่ได้ ใครเสีย ผมเสีย ผมและสมาคมถูกด่า และผมก็ไม่มีโอกาสชี้แจง สื่อที่อยากตรวจสอบการทำงานของผม ถามผมมาได้เลย ผมจะชี้แจง ที่สำคัญโปร่งใส่ บริสุทธิ์ ยุติธรรม ตรวจสอบได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดฟุตบอลลีกภูมิภาคไม่มีเงินจ่ายผู้ตัดสินมา 4 เดือน จึงได้ขอกู้ลูกสาวเพิ่มอีก 10 ล้านบาท เพื่อมาจ่ายเงินให้ผู้ตัดสินเพราะ กกท.ยังไม่อนุมัติ ซึ่งเอกสารการเบิกจ่ายยังไม่ครบ ส่วนภาษีสมาคมกีฬาฟุตบอลที่ค้างจ่ายมานาน 8 ปี รวมกับค่าปรับจำนวน 140 ล้านบาท สมาคมต้องหาเงินมาจ่ายเงินจากผู้สนับสนุนต้องนำมาแบ่งจ่ายเป็นงวดไม่เพียงพอต่อการบริหารงาน และเงินฟีฟ่าที่ให้สมาคมยังมาไม่ถึงจึงทำให้การบริหารงานค่อนข้างลำบาก ขณะที่เงินอัดฉีดที่ผู้บริหารชุดเก่าเคยให้สัญญาไว้ 30 ล้านบาท ตอนนี้มีผู้มอบเงินมา 15 ล้านบาท เมื่อครบ 30 ล้านบาทจะมอบให้นักเตะ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง