พบเด็กญี่ปุ่น 7 ขวบหลงป่าบนเกาะฮอกไกโดแล้ว หลังหายไปกว่า 1 สัปดาห์

ต่างประเทศ
3 มิ.ย. 59
14:06
1,585
Logo Thai PBS
พบเด็กญี่ปุ่น 7 ขวบหลงป่าบนเกาะฮอกไกโดแล้ว หลังหายไปกว่า 1 สัปดาห์
เจ้าหน้าที่พบเด็กชายอายุ 7 ขวบ ที่หายไปในป่าบนเกาะฮอกไกโด ของญี่ปุ่น นานกว่า 1 สัปดาห์ ขณะที่ผู้ปกครองออกมากล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (3 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทากายูกิ ทาโนะโอกะ บิดาของ ด.ช.ยามาโตะ ทาโนะโอกะ ที่หายตัวไปในป่า เมื่อสัปดาห์ก่อน ออกมากล่าวขอโทษประชาชนและเจ้าหน้าที่ค้นหาทุกคน เนื่องจากพฤติกรรมการลงโทษเด็กด้วยการทิ้งไว้ในป่าทำให้ทุกคนเดือดร้อน รวมทั้งยังทำให้ลูกชายได้รับความเจ็บปวดอย่างมาก

เหตุการณ์เด็กหายตัวไปในป่าบนเกาะฮอกไกโด ได้รับความสนใจจากสื่อในญี่ปุ่นและทั่วโลก เนื่องจากป่าดังกล่าวเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของหมี ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายแก่เด็กได้ทุกขณะ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมกำลังค้นหา เพื่อให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

กองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นเป็นผู้พบเด็ก ซึ่งหลบเข้าไปอยู่ในเขตที่ทหารใช้เป็นพื้นที่ซ้อมรบ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสภาพร่างกายในทันที แม้ว่าในช่วงที่เด็กถูกพบตัวจะไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ ก็ตาม

ด.ช.ยามาโตะ กล่าวว่า เดินหลงอยู่ในป่านานหลายวัน จนกระทั่งพบที่พักในเขตทหาร ซึ่งสามารถดื่มน้ำจากก็อกน้ำประปาเพื่อประทังความหิว จนรอดชีวิตมาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง