ก.แรงงาน ออกตรวจแรงงานข้ามชาติลักลอบค้าขายจ่ายส่วยสติ๊กเกอร์ใน ตจว.

สังคม
3 มิ.ย. 59
16:33
344
Logo Thai PBS
ก.แรงงาน ออกตรวจแรงงานข้ามชาติลักลอบค้าขายจ่ายส่วยสติ๊กเกอร์ใน ตจว.
ชุดตรวจจับแรงงานข้ามชาติ กระทรวงแรงงาน เริ่มออกตรวจแรงงานข้ามชาติลักลอบค้าขายจ่ายส่วยสติ๊กเกอร์ในพื้นที่ต่างจังหวัด ปฏิเสธข่าวขัดแย้งตำรวจในท้องที่ในเขต กทม.

วันนี้ (3 มิ.ย.2559) พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการตรวจจับแรงงานข้ามชาติของเจ้าหน้าที่กองตรวจและคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดหางาน หลังการตรวจจับในบางพื้นที่พบแรงงานข้ามชาติ สัญชาติลาวและเมียนมา ลักลอบทำอาชีพค้าขาย โดยมีการจ่ายส่วยสติ๊กเกอร์แก่ตำรวจ รมว.แรงงาน ระบุว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานเดินหน้าตรวจสอบแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมายไปตามที่เคยปฎิบัติ แต่ไม่ได้มีมาตรการพิเศษไปกว่าเดิม ส่วนเรื่องสติ๊กเกอร์ที่พบก็ต้องตรวจสอบต่อไป

ด้านนายสุรศักดิ์ ไกยสิทธิ์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมตรวจสอบการทำงานของคนข้ามชาติ กรมการจัดหางาน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กองตรวจยังปฎิบัติหน้าที่ออกตรวจแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมายไปตามที่เคยปฎิบัติ และยืนยันว่าไม่ได้เงียบ รวมทั้งไม่ได้มีปัญหากับหน่วยงานใด พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวชุดตรวจของกระทรวงแรงงาน ขัดแย้งกับตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากเป็นการทำหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน แต่ระยะนี้จะเน้นตรวจจับในพื้นที่ต่างจังหวัด เพราะในกรุงเทพฯ หลังออกตรวจเข้ม ทำให้กลุ่มแรงงานข้ามชาติที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมายระวังตัวมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง