ทีมชาติไทย ชนะดวลจุดโทษ ซีเรีย 7-6 รวมผล 9-8 เข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลคิงส์คัพ

กีฬา
3 มิ.ย. 59
22:26
481
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย ชนะดวลจุดโทษ ซีเรีย 7-6 รวมผล 9-8 เข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลคิงส์คัพ
ทีมชาติไทย ชนะดวลจุดโทษ ซีเรีย 7-6 หลังจากดวลกันมาราธอนกันถึง 8 คน รวมผล 9-8 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 44

วันนี้ (3 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 ทีมชาติไทยลงสนามพบซีเรีย โดย ธีรศิลป์ แดงดา ยิงประตูให้ทีมชาติไทยขึ้นนำซีเรีย 1-0 ในนาทีที่ 20 ขณะที่ซีเรียมีโอกาสใกล้เคียงในนาทีที่ 28 หลังจากยิงไกลจน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ต้องโชว์ซูเปอร์เซฟถึง 2 ครั้งติดต่อกัน จากนั้น มงคล ทศไกร หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปโหม่ง และผู้รักษาประตูซีเรียออกมาตัดบอลผิดจังหวะ มงคล โหม่งเข้าไปประตูไปอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 43 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยผลสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทยเปลี่ยน อดิศักษ์ ไกรษร เข้ามาแทน มงคล ทศไกร ในนาทีที่ 59 แต่เป็นทางซีเรียมาทำประตูตีตื้นไล่หลังทีมชาติไทยมา 1-2 ในนาทีที่ 61 และทีมชาติไทยเปลี่ยน ธนา ชะนะบุตร มาแทน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และในนาทีที่ 76 เปลี่ยน มิก้า ชูนวลศรี เข้ามาแทน ธีรศิลป์ และซีเรียมาตามตีเสมอทีมชาติไทยสำเร็จ 2-2 ในจังหวะชาร์จแบบเผาขนไม่เหลือ นาทีที่ 86 ก่อนจะจบเกม เสมอกันไป 2-2 ต้องหาตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันที และไม่มีต่อเวลาพิเศษ

สำหรับผลในช่วงของการดวลจุดโทษ ทีมชาติไทย ชนะ ซีเรีย ไป 7-6 หลังจากดวลกันมาราธอนกันถึง 8 คน คือธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศักดิ์ ไกรษร, ธนา ชะนะบุตร, ทริสตอง โด และมิก้า ชูนวลศรี โดยพลาดเพียงคนเดียว ส่วนซีเรียยิงพลาด 2 คน จากทั้งหมด 7 คน รวมผลแล้ว 9-8 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 44

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง