พบ รร.สยามบีชฯ สร้างคร่อมทางน้ำ เผยเจ้าของเป็นนายกเล็กอรัญประเทศ

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 59
16:30
3,282
Logo Thai PBS
พบ รร.สยามบีชฯ สร้างคร่อมทางน้ำ เผยเจ้าของเป็นนายกเล็กอรัญประเทศ

จากกรณีอาคารโรงแรมสยามบีชรีสอร์ท อ.เกาะช้าง จ.ตราด พังถล่มลงมา เมื่อเช้าวันนี้ (4 มิ.ย.2559) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 5 คน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ระบุโรงแรมดังกล่าวสร้างคร่อมน้ำอยู่ 2-3 อาคาร โดยสั่งตรวจสอบอาคารเพิ่มเติม หากพบว่าไม่ปลอดภัย จะสั่งปิดทันที

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันนี้ (4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวได้แล้ว โดยใช้เวลา 4 ชั่วโมง พบมีบาดแผลบริเวณขาช้ายและอาการอ่อนเพลีย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะช้าง สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ได้แก่ นายไพโรจน์ วิริยรักษ์ อายุ 54 ปี น.ส.วลี สุนทรสาร อายุ 37 ปี นายวรรศถนัตย์ วิริยะบุตร อายุ 39 ปี ด.ช.รีออง วิริยะบุตร อายุ 3 ปี น.ส.จรณี ปานดอกไม้ ส่วนผู้เสียชีวิต 1 คน คือ น.ส.กชกร ธรรมจักร อายุ 37 ปี

 

ขณะที่ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญนายสัญญา เกิดมณี นายกเทศบาลตำบลเกาะช้าง มาหารือและสอบถามข้อมูลการก่อสร้างอาคาร รวมทั้งการดูแลความปลอดภัย ซึ่งนายสัญญารายงานว่า โรงแรมดังกล่าวสร้างคร่อมน้ำอยู่ 2-3 อาคาร ทั้งนี้ ได้สั่งให้ตรวจสอบเพิ่มเติม หากพบว่าไม่ปลอดภัยให้ปิดทันที ขณะเดียวกันพบว่าอาคารที่เกิดเหตุสร้างคร่อมทางน้ำไหลและดินไม่สามารถรองรับน้ำหนักอาคารได้หลังจากเกิดฝนตกหนัก จึงทำให้ทรุดตัวลงมาทับนักท่องเที่ยวที่นอนอยู่ด้านล่าง

นอกจากนี้ นายชาญนะ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ยืนยันที่ผ่านมาทางจังหวัดได้มีการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคารอย่างต่อเนื่อง โดยขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าพักในโรงแรม 24 ห้อง รวม 50 คน หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ขอย้ายออกไปพักที่โรงแรมอื่น เนื่องจากกังวัลในเรื่องของความปลอดภัย และบางส่วนยังพักอยู่ที่โรงแรม แต่ย้ายไปในโซนที่ปลอดภัย ซึ่งทางโรงแรมจะประสานงาน รวมทั้งรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสอนไลน์ ตรวจสอบข้อมูลพบว่า หจก.สยามบีชรีสอร์ท จดทะเบียนเป็นธุรกิจโรงแรมรีสอร์ทและห้องชุด เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2543 ทุนจดทะเบียน 26,000,000 โดยมีนาย นายกรชัย ศรีกูณ ถือหุ้นลงทุน 25,500,000.00 บาท และนายลือชาย กุลศรีวรทัย 500,000.00 บาท ทั้งนี้ นายกรชัย ศรีกูณ (ชื่อเดิม กรชัย ธนาศรีกุล) ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอรัญประเทศ ตั้งแต่ปี 2555-ปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวตราดทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง